คณะกรรมการบริหารมข. ประชุมกลั่นกรองวาระสำคัญ ก่อนเสนอสภามหาวิทยาลัย

……….เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสารสิน ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานสภามหาวิทยาลัย จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 3/2564 ขึ้น  โดยมี  รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นประธานในการประชุม  ผศ.ดร.เด่นพงษ์  สุดภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล เป็นเลขานุการคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมร่วมกันในระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference)  คณะกรรมการผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองอธิการบดีทุกฝ่าย  ประธานสภาพนักงาน  คณบดีทุกคณะ และผู้อำนวยการสังกัดสำนักงานอธิการบดี

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น

……….ในการประชุมครั้งนี้  มีหัวข้อประชุมที่สำคัญนำสู่การพิจารณา อาทิ ร่างขอบเขตของงาน (Terms of Reference : TOR) โครงการเช่ารถบัสไฟฟ้าพร้อมพนักงานขับรถ เพื่อจัดเป็นสวัสติการขนส่งมวลชน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 – พ.ศ. 2568  ซึ่งมีการหารือในความเปลี่ยนแปลงรถขนส่งมวลชนเดิมที่เป็นรถเชื้อเพลิง NGV เป็นรถไฟฟ้า (EV) โดยจะมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับการติดตามรถ มีความยืดหยุ่นในการใช้งานที่มากขึ้น

ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล

……….นอกจากนั้น ยังได้มีการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารงานบุคคล ประจำมหาวิทยาลัย (ก.บ.ม.) ประเภทผู้ทรงคุณวุฒิ และประเภทหัวหน้าส่วนงานระดับคณะ วิทยาลัย สถาบัน และสำนัก แทนตำแหน่งที่ว่าง              มีการแจ้งผลการพิจารณาเรื่อง ขอความเห็นขอบ (ร่าง) ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่นเรื่อง การรับสมัครและคัดเลือกนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นวิทยาเขตหนองคาย  การขอรับการสนับสนุนการจัดทำประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการประชุมสัมมนาเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่น   โครงการประชาสัมพันร์เชิงรุกและประสานงานหน่วยงานเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษา เพื่อให้เข้าถึงตลาดนักศึกษานานาชาติ (KKU Active Recruitment) ประจำปีการศึกษา 2564

……….“คณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น”  เป็นคณะกรรมการทำหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารงานของมหาวิทยาลัย และพิจารณากลั่นกรองข้อบังคับ และระเบียบของมหาวิทยาลัย  รวมไปถึงการเสนอจัดตั้ง การรวม และการยุบเลิกส่วนงาน การแบ่งหน่วยงานภายในของส่วนงาน  ดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารมหาวิทยาลัยเสนอต่อที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย  เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ข่าว   :   วัชรา  น้อยชมภู
ภาพ  :   พรทิพย์   คำดี

 

 

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top