นศ. มข. คว้าโล่ระดับทองพร้อมรางวัลโครงการดีเด่นระดับภาค ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมทีมเข้าร่วมการนำเสนอโครงการพัฒนาที่ยั่งยืน ของนิสิตนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 จากมูลนิธิรากแก้ว ซึ่งการเข้าร่วมในครั้งนี้ โครงการ “Say No Thank You” จากการรวมทีมของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น หลากหลายคณะ สามารถคว้ารางวัลโล่ระดับทอง (Gold)  “Best Outstanding Regional Project Northeast” ซึ่งเป็นรางวัลโครงการดีเด่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือในการแข่งขันครั้งนี้  นำทีมโดย นายจิระภัทร ศรีทะวงษ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมทีมงานได้แก่ นายวรเทพ หล้าพรหม คณะนิติศาสตร์, น.ส.ณัฐชยา ดีแป้น คณะศึกษาศาสตร์, น.ส.ชญานิษฐ์ ผลเจริญ คณะนิติศาสตร์, น.ส.ชวัลรัตน์ ชัยนา คณะพยาบาลศาสตร์, น.ส.ปานรวี รักษาพล คณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมกันนี้ รศ.ดร. วิษณุ แทนบุญช่วย เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

นายจิระภัทร กล่าวถึงการ Pitching ครั้งสุดท้ายในชีวิตมหาวิทยาลัยว่าเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยความท้าทายและการเรียนรู้ ความสำเร็จในครั้งนี้ไม่เพียงแค่เป็นการคว้ารางวัล แต่ยังเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จในการสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนในสังคม รางวัลในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องการันตีความพยายามของชาวอนุรักษ์ทุกคน แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนการเป็น “Green Campus” ที่ยั่งยืนตามแนวทางของ SDGs (Sustainable Development Goals)

โครงการ “Say No Thank You” ซึ่งมุ่งเน้นการลดใช้พลาสติกและส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนในชุมชน ได้รับการพัฒนาโดยทีมงานที่ทุ่มเทแรงกายและใจเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม แสดงให้เห็นว่าแม้จะเป็นเพียงกลุ่มนักศึกษา แต่พวกเขาก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับสังคมได้ ผ่านการทำงานร่วมกันและมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป ซึ่งการร่วมโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชุมชนหัวถนน หมู่บ้าน Zero Waste

ไม่เพียงเท่านี้ยังต่อยอดสู่การพัฒนามหาวิทยาลัยด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  โดยความร่วมมือของฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์และฝ่ายฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อม ในการขับเคลื่อนกิจกรรม “Say No Thank You” สู่การพัฒนาสภาพแวดล้อมสีเขียว (Green Campus) โปรดติดตาม…..

ข่าว :: ปรีดี ศรีตระกูล

Scroll to Top