สำนักหอสมุด เสริมทัพโรงพยาบาลศรีนครินทร์สู้ COVID-19 ส่งมอบ Face shield 1,000 ชิ้น

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 สำนักหอสมุด นำโดย รศ.ดร.ศุภสิทธิ์ คนใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างและบริหาร สำนักหอสมุด พร้อมด้วยตัวแทนบุคลากร ได้ส่งมอบ Face shield  ให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จำนวน 1,000 ชุด มี อ .นพ.ปริวัฒน์ ภู่เงิน แพทย์ประจำภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน อ. พญ. แพรว โคตรุฉิน แพทย์ประจำภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน และนางสาวสุมนา สัมฤทธิ์รินทร์ หัวหน้าหน่วยผู้ป่วยนอกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน เป็นตัวแทนรับมอบ

อุปกรณ์ในการจัดทำ Face shield นอกจากสำนักหอสมุดได้จัดหามาแล้วนั้น ยังได้รับความอนุเคราะห์อุปกรณ์แผ่นใสสนับสนุนจากผู้บริหารจากหลายคณะ/หน่วยงาน ประกอบด้วย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์และวิศวกรรมศาสตร์ (วิทยาเขตหนองคาย) คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ คณะทันตแพทยศาสตร์ และคณะเทคนิคการแพทย์ โดยมีนักศึกษาจิตอาสาที่มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อรับคะแนนหน่วยกิจกรรมที่สำนักหอสมุด และการร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรสำนักหอสมุดที่นอกจากจัดเตรียมพื้นที่ไว้เพื่อพร้อมในการเปิดเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น นอกจากนั้นเครือข่ายที่เข้มแข็งของมหาวิทยาลัยขอนแก่นนั่นคือ ชมรมบุคลากรอาวุโส มข. KKU Family ได้ร่วมจัดทำ Face shield ในครั้งนี้อีกด้วย

สำนักหอสมุด ผู้ใช้บริการ และประชาชนทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน เป็นกำลังใจให้จากพวกเราทุกคน

ข่าว: นางสาวนิติยา ชุ่มอภัย

ภาพ: บุคลากรสำนักหอสมุด

Scroll to Top