COLA KKU จัดบรรยาย “ENTREPRENEURSHIP เปิดโลกการประกอบการ!” เรียนรู้จากตัวจริงกับผู้เชี่ยวชาญธุรกิจ “คนขอนแก่น”

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การประกอบการ ENTREPRENEURSHIP” สำหรับนักศึกษาสาขาการจัดการการคลัง ชั้นปีที่ 4 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เรียนได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากผู้ประกอบการชั้นนำในจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งเปิดมุมมองสู่โลกการประกอบธุรกิจในยุคสมัยใหม่ที่เน้นความยั่งยืนและการพัฒนาเมือง
การบรรยายในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ที่ปรึกษาวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) ที่ทำหน้าที่เป็นอาจารย์ประจำวิชาการประกอบการ โดยมาพร้อมกับวิทยากรรับเชิญพิเศษอย่าง คุณบดินทร์ เสรีโยธิน รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง (เคเคทีที) จำกัด
อาจารย์สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย
ที่ปรึกษาวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น
และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน)

อาจารย์สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ได้กล่าวถึงการสร้างธุรกิจที่ไม่เพียงแต่มุ่งหวังผลกำไร แต่ยังต้องคำนึงถึงความยั่งยืนของชุมชนและความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย โดยอาจารย์สุรเดชได้กล่าวว่า

“การทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่แค่การขายสินค้าให้ได้มากที่สุด แต่คือการสร้างคุณค่าให้กับชุมชนที่เราอยู่ การประกอบธุรกิจที่ดีต้องเติบโตไปพร้อมกับสังคมโดยรอบ หากธุรกิจของเราไม่สามารถช่วยพัฒนาชุมชนได้ ธุรกิจนั้นก็จะไม่ยั่งยืน”

ทางด้านคุณบดินทร์ เสรีโยธิน ได้แบ่งปันมุมมองในด้านการปรับตัวของธุรกิจในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยได้กล่าวว่า “ผู้ประกอบการยุคใหม่ต้องพร้อมที่จะเรียนรู้และปรับตัวอย่างรวดเร็ว การเข้าใจตลาดและการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างความแตกต่างและอยู่รอดในสภาวะการแข่งขันที่เข้มข้นได้”

คุณบดินทร์ เสรีโยธิน
รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด
และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง (เคเคทีที) จำกัด
.
วิทยากรทั้งสองท่าน ได้ร่วมกันแบ่งปันมุมมองที่สำคัญในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน โดยเน้นถึงการพัฒนาชุมชนและความรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ยังได้แลกเปลี่ยนแนวทางการปรับตัวในยุคที่ธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ทั้งจากการแข่งขันทางธุรกิจและความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
.
การบรรยายพิเศษในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ให้ความรู้เชิงทฤษฎีแก่ผู้เข้าร่วมเท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสในการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในการดำเนินธุรกิจ ถือเป็นการบ่มเพาะศักยภาพของนักศึกษาให้พร้อมรับมือกับโลกธุรกิจในอนาคตอย่างมั่นคง
Scroll to Top