HR มข.จัดใหญ่! “สร้างพลังอาจารย์ใหม่ ก้าวไกลสู่อนาคต” Empowering KKU New Faculty 2024

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2567 ฝ่ายทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการก้าวแรกสู่อาจารย์อุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567 “Empowering KKU New Faculty 2024: สร้างพลังอาจารย์ใหม่ ก้าวไกลสู่อนาคต” โดยมี ผศ.ภัทรวิทย์ พลพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 ชั้น 2 อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผศ.ภัทรวิทย์ พลพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจะผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการรับใช้ประเทศชาติได้อย่างเต็มที่นั้น คณาจารย์ซึ่งเป็นบุคลากรหลักของเรามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง อาจารย์ใหม่ถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญเพราะเป็นผู้สืบสานและต่อยอดปณิธานและอุดมการณ์ของมหาวิทยาลัยในการสร้างคุณประโยชน์ต่อประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและยุทธศาสตร์ของชาติ

สำหรับโครงการ “ก้าวแรกสู่อาจารย์อุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567” นี้จึงจัดขึ้นเพื่อให้อาจารย์ใหม่ได้เข้าใจปรัชญา บทบาท ทิศทาง และค่านิยมของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดจนพัฒนาทักษะการออกแบบการเรียนการสอน การประเมินผล และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทำงานเป็นทีมระหว่างอาจารย์ใหม่ต่างคณะ เพื่อร่วมกันพัฒนาการศึกษาในมหาวิทยาลัยของเรา

ทั้งนี้ โครงการก้าวแรกสู่อาจารย์อุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567 “Empowering KKU New Faculty 2024: สร้างพลังอาจารย์ใหม่ ก้าวไกลสู่อนาคต” มีอาจารย์ใหม่เข้าร่วมกว่า 50 คน โดยจัดขึ้นเป็น 2 ช่วง ซึ่งช่วงแรกระหว่างวันที่ 13 – 15 สิงหาคม 2567 ผู้เข้าร่วมจะได้พบกับการอภิปราย แนะนำมหาวิทยาลัย ปรัชญา ทิศทาง ค่านิยม และความคาดหวังที่มีต่ออาจารย์ใหม่จากผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตามด้วยกิจกรรม Workshop การจัดทำแผนพัฒนาตนเองและเส้นทางความก้าวหน้าในอาชีพ เสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากอาจารย์อาวุโสและศิษย์เก่า และกิจกรรมสร้างเครือข่ายอาจารย์ใหม่และการทำงานเป็นทีม ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

หลังจากนั้น ในช่วงวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 เป็นกิจกรรมนอกสถานที่ที่ผู้เข้าร่วมจะได้ Workshop การออกแบบหลักสูตรและการเรียนการสอนกระบวนทัศน์ใหม่ (A New Learning Paradigm) เทคนิคการประเมินผลการเรียนรู้และการให้ข้อมูลป้อนกลับ กิจกรรมนันทนาการและ Team Building ต่อไป

 

ภาพ : ฝ่ายทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยขอนแก่น

KKU HR Launches Ambitious Initiative: “Empowering KKU New Faculty Members 2024: Shaping the Future Together”

https://www.kku.ac.th/18372

Scroll to Top