คณะเกษตรฯ มข. รุกงาน PR จัด Workshop เครือข่ายประชาสัมพันธ์ หวังสื่อสารสู่ประชาคมโลก

วันนี้ ( 9 กุมภาพันธ์ 2564 ) เวลา 9.00 น. – 12.00 น. คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ  เขียนข่าวอย่างไรให้ปังและเทคนิคการถ่ายภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ การเขียนข่าวให้กระชับฉับไว รวมทั้งเทคนิคการถ่ายภาพข่าว ให้กับบุคลากร โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สงัด ปัญญาพฤกษ์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะเกษตรศาสตร์   เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมีนางสาวจิราพร ประทุมชัย นักประชาสัมพันธ์ นายอรรถพล  ฮามพงษ์  นักวิชาการโสตทัศนศึกษา จากกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากร ทั้งนี้มีบุคลากร คณะเกษตรศาสตร์ ผู้เข้าร่วมอบรมกว่า  30 คน ณ ห้อง 8003 ชั้น 1 คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ดร.สงัด ปัญญาพฤกษ์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะเกษตรศาสตร์

        ดร.สงัด ปัญญาพฤกษ์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะเกษตรศาสตร์  กล่าวว่า ในการอบรมครั้งนี้เป็นการพัฒนาบุคลากรให้มีความสามารถในการเขียนข่าว และถ่ายภาพ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญที่จะช่วยให้ ประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่คณะเกษตรศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่จะ โน้มน้าวใจ  สื่อสารวิสัยทัศน์คณะฯ คือการ  ผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในทางการเกษตรแผนใหม่ เพื่อการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ไปยังประชาคม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่คณะต่อไป

นางสาวจิราพร ประทุมชัย นักประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร
นายอรรถพล ฮามพงษ์ นักวิชาการโสตทัศนศึกษา จากกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

       นางสาวจิราพร ประทุมชัย นักประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร เผยว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมอบรมจะนำความรู้ในวันนี้ ไปพัฒนาประยุกต์ใช้งานประชาสัมพันธ์ ของตนเองและองค์กร เพื่อส่งเสริม สื่อสารมหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างทรงประสิทธิภาพ ตลอดจนร่วมมือกันเป็นเครือข่ายสายข่าวเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยขอนแก่นสู่ประชาคมโลกต่อไป  

นายมรกต สิงหะสุริยะ ผู้ช่วยนักวิจัยกลุ่มวิจัยการจัดการอินทรียวัตถุของดิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         นายมรกต  สิงหะสุริยะ  ผู้ช่วยนักวิจัยกลุ่มวิจัยการจัดการอินทรียวัตถุของดิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า  รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางคณะจัดอบรมครั้งนี้ เนื่องจากตนเองมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยนักวิจัย ได้ปฏิบัติการเขียนข่าวกิจกรรมของกลุ่มวิจัยฯ ส่งให้แก่ผู้แทนประชาสัมพันธ์คณะฯ โดยเมื่อก่อนไม่ทราบหลักการเขียนและโครงสร้างของการเขียนข่าวมาก่อน กระทั่งการอบรบครั้งนี้สามารถเพิ่มพูนความรู้ เป็นประโยชน์ต่อการประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานอย่างมาก  และหวังว่าคณะจะจัดอบรมพัฒนาบุคลากรด้านอื่น ๆ อีกในโอกาสต่อไป

การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้สามารถพัฒนาบุคลากรของคณะฯ ให้มีความรู้ มีทักษะ สื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีรวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ของคณะฯ ให้เป็นที่รู้จักต่อสังคมในวงกว้าง ต่อไปในอนาคต

 

ภาพ / ข่าว  :    เครือข่ายประชาสัมพันธ์   คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Scroll to Top