เล่าสู่กันฟังในมุมมองเกษตรวันวาน สู่เกษตรวันนี้ ชี้แนวทางเกษตรวันหน้า

ห้องสมุดคณะเกษตรศาสตร์ ร่วมกับสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม “เกษตรวันวาน สู่เกษตรวันนี้ ชี้เกษตรวันหน้า” ขึ้น ณ ห้องสมุดคณะเกษตรศาสตร์ ในวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2563 เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรของห้องสมุดคณะเกษตรศาสตร์ เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบันคณะเกษตรศาสตร์  ในการเสวนา เรื่อง “เกษตรวันวาน สู่เกษตรวันนี้ ชี้แนวทางเกษตรวันหน้า” นำโดย ศ.ดร.อนันต์ พลธานี อดีตคณบดีและศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ รุ่นที่ 9 และนักศึกษาปัจจุบัน คณะเกษตรศาสตร์ ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการศึกษาด้านการเกษตรของคณะ การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของคณะเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของการศึกษาวิชาเกษตร เช่น หลักสูตรการเรียนการสอน ฟาร์ม ห้องสมุด สถานที่ฝึกงาน ห้องแลป เป็นต้น 

 

รวมทั้งรับข้อเสนอแนะการจัดหาทรัพยากรเข้าบริการที่ห้องสมุดคณะเกษตรศาสตร์และรับฟังความคิดเห็นจากศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบันถึงทิศทางและแนวทางการพัฒนาห้องสมุดคณะเกษตรศาสตร์ในอนาคต  ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาบริการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับรู้ที่หลากหลายของผู้ใช้บริการ และเป็นห้องสมุดต้นแบบในด้านการเป็นห้องสมุดสีเขียวและมีชีวิตชีวาด้านการเกษตรด้วยการสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้และแสวงหาความรู้  ให้เป็นแหล่งทรัพยากรและแหล่งเรียนรู้ที่หน่วยงานในมหาวิทยาลัยสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมแสดงและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์การเกษตรของนักศึกษา คณะเกษตรศาสตร์  และร้านค้าชุมชนต่างๆ

รายงาน: อัคริมา สุ่มมาตย์

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top