วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. ต้อนรับ Prof. Drs. Andy Fefta Wijaya, MPA, Ph.D คณบดีจาก FACULTY OF ADMINISTRATIVE SCIENCE,UNIVERSITAS BRAWIJAYA (FAS), INDONESIA

วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น (COLA KKU) ได้ให้การต้อนรับ Prof Drs Andy Fefta Wijaya, MPA, Ph.D คณบดีจาก FACULTY OF ADMINISTRATIVE SCIENCE,UNIVERSITAS BRAWIJAYA (FAS), INDONESIA พร้อมด้วยคณะ ในโอกาสมาเยือนและเจรจาความร่วมมือทางวิชาการ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567
โดยการมาเยือนในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ที่คณะผู้บริหารของวิทยาลัยได้เดินทางไปพบปะหารือความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง COLA และ FAS ณ ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น
ซึ่งประเด็นในการพบปะในครั้งนี้มี ประเด็นสำคัญ คือ
1. ทาง FAS มีความประสงค์จะให้ทุนสนับสนุนอาจารย์มาศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต ที่วิทยาลัย
2. FAS มีความประสงค์ยินดีจะร่วมเป็น co-sponsor ในการจัดประชุมวิชาการนานาชาติ The First International Conference on Public Affairs (ICPA2024) ของวิทยาลัย ในเดือนธันวาคม 2024
3. การแลกเปลี่ยนนักศึกษา และคณาจารย์ระหว่าง 2 สถาบัน เช่น Inbound – Outbound Student Exchange Programs โครงการแลกเปลี่ยนการสอน “3 in 1” ของอาจารย์เพื่อร่วมสอนให้กับนักศึกษาทั้ง 2 สถาบัน
.
.
การหารือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ไม่เพียงแต่เสริมสร้างบทบาทของ COLA ในการเป็นผู้นำในการร่วมมือทางวิชาการในภูมิภาคอาเซียน แต่ยังเป็นการเปิดทางสู่การพัฒนาหลักสูตรการศึกษาใหม่ ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งประเทศไทยและอินโดนีเซีย การแลกเปลี่ยนเหล่านี้คาดว่าจะช่วยส่งเสริมความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการปฏิบัติด้านรัฐประศาสนศาสตร์ข้ามพรมแดน ซึ่งจะนำไปสู่การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในทั้งสองประเทศ
 
Scroll to Top