อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น แสดงความยินดีผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2566

   พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ทรงประกอบพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2566  และ วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566  ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2566 รวมทั้งสิ้น  8,368 คน แบ่งเป็นระดับปริญญาเอก 283 คน  ประกาศนียบัตรชั้นสูง 144 คน  ปริญญาโท 966 คน  ปริญญาตรี 7,009 คน  โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาที่ขึ้นทะเบียนเพื่อเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จำนวน 6,396 คน

ในการนี้ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวแสดงความยินดีผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2566 ความว่า

บัณฑิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในโอกาสที่ท่านได้เข้ามาประกอบพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยขอนแก่นในครั้งนี้  ในนามของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผมขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตทุกท่าน ในโอกาสที่ท่านได้สำเร็จในการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และขอต้อนรับทุกท่านกลับสู่มหาวิทยาลัยขอนแก่น อีกครั้งหนึ่ง   โดยวันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตของบัณฑิต ที่ทุกท่านจะได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นไปจะได้ประสบการณ์การเรียนรู้ในมหาวิทยาลัย ไปสร้างประโยชน์ในการทำงานและการดำเนินชีวิตให้สอดคล้องกับวิถีการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้บัณฑิตทุกท่านควรตระหนักถึงการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในทุก ๆ ด้านของสังคมโลก หัวใจสำคัญสำหรับบัณฑิต คือการก้าวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น พัฒนาตนเองสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต พร้อมกับแสวงหาความรู้ เทคโนโลยีใหม่ๆ และพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตอยู่ตลอดเวลา มหาวิทยาลัยขอนแก่นพร้อมเสมอสำหรับบัณฑิตทุกคน ที่จะกลับเข้ามาเพิ่มทักษะชีวิตให้กับตนเอง โดยผ่านระบบการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของมหาวิทยาลัยขอนแก่น   ขออวยพรให้บัณฑิตทุกท่านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและการดำเนินชีวิต นำความรู้และความสามารถไปใช้ในการพัฒนาตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าสืบไป

 

Scroll to Top