คณะทันตะฯ มข.คึกคัก! จัด “กีฬาสีฮาเฮ” เสริมสุขภาพ-สร้างความสุขในที่ทำงานให้บุคลากร

วันพุธที่ 6 กันยายน 2566 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมกีฬาฮาเฮ ณ ลานแดง ของคณะ ท่ามกลางบุคลากรและผู้บริหารที่แต่งตัวสีสันสดใส สร้างบรรยากาศแห่งความสุขในที่ทำงานได้เป็นอย่างดี

 

ผศ.ดร.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมกีฬาฮาเฮของคณะเป็นหนึ่งในโครงการ Happy Workplace หรือการสร้างความสุขในที่ทำงาน โดยเน้นการแข่งขันกีฬาสนุกสนาน เพลิดเพลินไปกับการแสดงของเชียร์ลีดเดอร์ และขบวนพาเหรด โดยทั้งหมดนี้ทางคณะเน้นผลลัพธ์ คือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กรระหว่างบุคลากรในทุกภาคส่วนและผู้บริหาร ไม่ใช่การแข่งขันเพื่อตัดสินผลแพ้-ชนะ

 

เรากลับมาจัดกิจกรรมนี้อีกครั้งหลังซาไปในช่วงโควิด-19 โดยมีเป้าหมายอยากให้ทุกวันพุธช่วงบ่ายเป็นเวลาว่างให้บุคลากรได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้การทำงานขับเคลื่อนไปอย่างสามัคคี ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก เพราะทุกคนตื่นเต้นกับงานครั้งนี้มาก และเต็มที่ในทุก ๆ กิจกรรม คาดว่าวันนี้มีคนเข้าร่วมกว่า 300 คน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ บุคลากรทุกภาคส่วนได้เข้าร่วมท้าชิงกับเกมส์หลับตาหาของ, เกมตีกอล์ฟหรรษา,เกมลูกโป่งเคลื่อนที่, เกมแต่งเนื้อแต่งตัว และเกม ค..คีบ..คีบ..คีบ พร้อมกับการลุ้นรางวัลแข่งขันลดน้ำหนัก แคมเปญที่ช่วยให้บุคลากรได้ดูแลสุขภาพตัวเองมาตลอด 1 เดือน เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีความสุขและสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เรียกเหงื่อและรอยยิ้มได้ตลอดทั้งวัน

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top