สำนักบริการวิชาการ มข. ” Upskill บุคลากรด้านบัญชี สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารสุข สร้างความรู้ใหม่สู่การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ”

              สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดอบรมการศึกษาตลอดชีวิตหลักสูตร “อบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านบัญชีของหน่วยบริการสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารสุข” รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 27 – 29 สิงหาคม 2567 ณ The Jazzotel กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 49 คนจากหน่วยงานทั่วประเทศ

         การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์วรรณ บุตรนิล ข้าราชการบำนาญที่ปรึกษาด้านการคลัง โรงพยาบาลขอนแก่น และอาจารย์น้ำค้าง บวรกุลวัฒน์ นักวิชาการการเงินและบัญชีเชี่ยวชาญ ซึ่งได้กล่าวถึงการใช้หลักการและนโยบายบัญชีภาคสาธารณสุข เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารจัดการเนื้อหาการอบรมประกอบด้วยการนำเสนอรายการผังบัญชีเกณฑ์คงค้างหน่วยบริการสำนักปลัดกระทรวงสาธารสุข การสร้างการรับรู้ตามรายได้ตามประเภทของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (UC) รวมถึงแนวทางในการบันทึกบัญชีบริการทางการแพทย์ที่เบิกจ่ายในลักษณะงบลงทุน นอกจากนี้ยังมีการบันทึกบัญชีประเภทบริการแพทย์แผนไทย บัตรประกันสุขภาพแรงงานต่างด้าว และเงินโครงการ พรบ.ประกันสังคม     และกิจกรรมในรูปแบบ Workshop ยังได้มีการตรวจสอบความถูกต้องของการเงินของโรงพยาบาลโดยใช้ดรรชนีทางการเงินเป็นตัวชี้วัด เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะให้กับบุคลากรในด้านการเงินและบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ

Scroll to Top