หน่วยทันตกรรมพระราชทาน คณะทันตแพทยศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรม มข. ให้บริการทางทันตกรรม ณ จังหวัดชัยภูมิ

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา หน่วยทันตกรรมพระราชทานจากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ออกหน่วยให้บริการทางทันตกรรม ณ วัดบางอำพันธ์ บ้านหัวบึง ตำบลบ้านตาล อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ โดยมีประชาชนสนใจเข้ารับบริการกว่า 300 คน

การออกหน่วยทันตกรรมพระราชทานในครั้งนี้ เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ทางสำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประสานความร่วมมือผ่านทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้มีการจัดกิจกรรมตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยการออกหน่วยครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคมที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้รับการดูแลสุขภาพช่องปากที่มีคุณภาพ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

หน่วยทันตกรรมพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ปฏิบัติงานสนองพระราชปณิธาน ในการให้บริการทันตกรรมแก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลอย่างสม่ำเสมอ  ปฏิบัติงานให้บริการรักษาทางทันตกรรมในรูปแบบหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ ส่งเสริมให้ชุมชนมีการเฝ้าระวังทางทันตสุขภาพ พร้อมทั้งดูแลสุขภาพช่องปากและให้ความรู้ด้านทันตสุขศึกษา เพื่อให้นักเรียน  ประชาชนผู้มีฐานะยากจน และด้อยโอกาสทางสังคมได้เข้าถึงการบริการทางด้านทันตกรรมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องสืบต่อไป

 

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม 2567

Scroll to Top