ศาสตราจารย์ ดร.อลิศรา เรืองแสง คณะเทคโนโลยี มข. เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตรนักวิจัยศักยภาพสูง วช. ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567

 

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ศาสตราจารย์ ดร.อลิศรา เรืองแสง อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับพระราชทานเกียรติบัตรนักวิจัยศักยภาพสูง จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567” (Thailand Research Expo 2024) โดย ศาสตราจารย์ ดร.อลิศรา เรืองแสง ได้รับการยอมรับในด้านการทำวิจัยและสร้างนวัตกรรมที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาและขับเคลื่อนความก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ ของประเทศและองค์กร ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

การจัดงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567” ครั้งนี้ จัดขึ้นโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมโยงและสร้างพลังแห่งความร่วมมือในทุกเครือข่ายงานวิจัย เพื่อการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในทุกมิติของสังคมไทย

งานนี้แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 6 ธีมหลัก ได้แก่ เศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green Economy), Soft Power, เศรษฐกิจใหม่, สังคมยั่งยืน, สิ่งแวดล้อม และวิสาหกิจชุมชนและเอสเอ็มอี ซึ่งครอบคลุมงานวิจัยและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศในหลากหลายมิติ

การได้รับพระราชทานเกียรติบัตรในครั้งนี้เป็นเกียรติอย่างสูงและแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและความเป็นเลิศในการวิจัยของศาสตราจารย์ ดร.อลิศรา เรืองแสง ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักวิจัยรุ่นใหม่ในการพัฒนางานวิจัยที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป งานจัดขึ้น ณ ห้องบอลรูม โรงแรมเซนทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

 

 

Scroll to Top