เสวนา“เส้นทางสู่อาชีพในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และซีรีส์ไทย”

📌 เสวนา “เส้นทางสู่อาชีพในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และซีรีส์ไทย” ถอดบทเรียนความสำเร็จภาพยนตร์และซีรีส์ไทยกลุ่มตลาดคนอีสาน ก่อนจะมีปรากฏการณ์ภาพยนตร์ ‘สัปเหร่อ’ ของจักรวาลไทบ้านที่กวาดเงินรายได้ไปกว่า 700 ล้านบาท เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ ปี พ.ศ.2557 ‘ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานอินดี้’ เข้าฉายเป็นจุดเริ่มต้น ‘โรงแตก’ ของหนังอินดี้อีสานผลงานการกำกับของ Tony Boy (อุเทน ศรีริวิ) และ New J. (จิณณพัต ลดารัตน์) และ ‘ไทบ้าน เดอะซีรีส์’ ผลงานกำกับและเขียนบทของ สุรศักดิ์ ป้องศร ที่ได้การยอมรับทั้งคุณภาพและรายได้มีฐานแฟนหนังที่เหนียวแน่น จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น งานเสวนาครั้งนี้จะชวนไปสำรวจเส้นทางการวางรากฐานแนวคิด การผลิต และการเดินทางของภาพยนตร์อีสานที่มาถึงจุดที่ผู้ชมทั่วภูมิภาคให้การยอมรับทั้งคุณภาพและรายได้ และก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมการทำหนังของในภูมิภาคนี้มีเป้าหมายที่จะเดินหน้าต่อไปอย่างไร วงเสวนานี้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประเด็นเรื่องเส้นทางสู่อาชีพกับผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ โดยนักทำหนังมากฝีมือที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองการทำงาน การเดินทางสู่เส้นทางอาชีพในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และซีรีส์ โดยพบกับ 2 วิทยากร ที่จะเข้าร่วมถอดบทเรียนการเดินทางสู่เส้นทางอาชีพและอุตสาหกรรมภาพยนตร์และซีรีสไทยกลุ่มตลาดคนอีสาน

🎬 คุณสุรศักดิ์ ป้องศร (โปรดิวเซอร์และผู้กำกับภาพยนตร์) Script Writer & Director ‘ไทบ้าน เดอะ ซีรีส์ (2017)’ ‘ไทบ้าน เดอะ ซีรีส์ 2 (2018)’ ‘ไทบ้าน x BNK48 (2020)’ ‘ไทบ้าน เดอะ ซีรีส์: หมอปลาวาฬ (2022)’ Producer | ภาพยนตร์ ‘สัปเหร่อ (2023)’

🎬 คุณอุเทน ศรีริวิ (ผู้กำกับภาพยนตร์) Script Writer & Director | ภาพยนตร์เรื่อง ‘ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานอินดี้ (2014)’ และ ‘ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด (2021)’ ผู้ดำเนินการเสวนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์

🎬 ผศ.ดร.พชญ อัคพราหมณ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น เปิดรับผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน โดยผู้สนใจที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/k6PBPTn66p5yTG2A9

กิจกรรมจัดขึ้น ณ FA Theater @ KKU โรงละครคณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 เวลา 16.00 – 18.00 น. และถ่ายทอดสดผ่าน FB LIVE ทางเพจ Content Lab (เพจเครือข่าย) #ContentLab2024 #ContentLabNewcomers #Newcomers #FilmAndSeries #Film #Series #CEA

Scroll to Top