ประชุมคณะกรรมการอำนวยการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ครั้งที่ 4/2565

        เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์  2565 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมสิริคุณากร 5 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ครั้งที่ 4/2565 โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมการประชุม  ได้แก่  ผศ.อาวุธ ยิ้มแต้  รองอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อม  รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย อาจารย์ ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์   ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ คุณ สุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี นอกจากนั้นเป็นคณะกรรมการที่เข้าประชุมฯผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

        การประชุมได้ให้มีการรายงานผลการดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ และข้อเสนอแนะในการดำเนินงานจากคณะกรรมการที่เข้าร่วมประชุม โดยมี รศ.นพ. ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รายงานถึงสถานการณ์และการดำเนินการในส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล ได้ให้ข้อมูลสถิติการเข้ารับวัคซีนของบุคลากร นักศึกษา และแนวทางการจัดการที่จะดำเนินการต่อเนื่องไป

       รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ประธานที่ประชุมกล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้ได้มีการประเมินสถานการณ์ว่าขณะนี้ทั้งสถานการณ์ประเทศและจังหวัดยังอยู่ในระดับทรงตัว ส่วนการฉีดวัคซีนเน้นที่เด็กซึ่งมีเด็กจำนวนร้อยละ70ที่ผู้ปกครองอนุญาตให้มาฉีดได้ สำหรับบุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นนั้น ขณะนี้เรามีบุคลากรจำนวนหนึ่งที่จะต้องฉีดเข็ม3แต่ยังไม่ได้ฉีด เราจะพยายามกระตุ้นให้บุคลากรได้ไปฉีดเข็ม3เพิ่มขึ้น ส่วนนักศึกษาที่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม3มีจำนวนกว่า9,000คน ซึ่งคณะทำงานของผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล และทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ก็จะได้ไปทำการลงSlotกระตุ้นให้นักศึกษามาฉีดเข็มที่3ตามเป้าหมาย  ในที่ประชุมยังได้พูดถึงมาตรการประเทศที่มีทิศทางให้เป็นโรคประจำถิ่น ด้วยการยกเลิกการเจ็บป่วยฉุกเฉิน เรื่องการตรวจก็จะไม่ตรวจ PCRแล้วแต่ใช้การตรวจ  ATKเป็นหลัก ในเรื่องการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยหลังจากมีการประชุมในที่ประชุมคณบดีไปแล้วทำให้ทิศทางการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยจะให้คณะที่ต้องใช้การเรียนการสอนในห้องปฏิบัติการ เช่นคณะในศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือกลุ่มวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี จะจัดแบบ hybrid ซึ่งทฤษฎีจะเรียน Online ส่วนการปฏิบัติก็จะเป็น Onsite ส่วนคณะทางด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่ไม่มีห้องปฏิบัติการก็จะเรียน Onlineเป็นหลักจนกว่าจะสิ้นภาคการศึกษานี้สำหรับปีหน้าก็จะเป็นการเรียน Onsiteทั้งหมด”

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร

 

Scroll to Top