COLA ร่วมกับ KONRAD Adanauer Stiftung ฝ่ายพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล และศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน มข.  จัด Workshop เพิ่มขีดความสามารถของ อปท. เน้นเข้าใจ ทำเป็น นำไปใช้ได้ทันที เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการให้บริการสาธารณะในยุคดิจิทัล

“ที่ COLA เราทำให้ดิจิทัลเป็นเรื่องที่สัมผัสได้ เข้าใจ ทำเป็น เน้นเอาไปใช้ได้ทันที เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการให้บริการสาธารณะในยุคดิจิทัล”

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น (COLA KKU) ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิ KONRAD Adanauer Stiftung ฝ่ายพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล และศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน มข.  จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการให้บริการสาธารณะในยุคดิจิทัล” เพื่อเสริมศักยภาพและเตรียมความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้อง Smart Classroom วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ในภาคเช้า ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.พีรสิทธิ์  คำนวณศิลป์ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น กล่าวเปิดงานและต้อนรับผู้เข้าอบรม พร้อมด้วยคุณอรพรรณ  สุวรรณวัฒนกุล ผู้ประสานงานโครงการฝ่ายความร่วมมือภาคพื้นยุโรปและนานาชาติ มูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ สำนักงานประเทศไทย และได้รับเกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ปรับองค์กรอย่างไรให้พร้อมเป็นรัฐบาลดิจิทัล (Digital government initiatives and transformation)” โดย ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อเนื่องด้วยกิจกรรม Workshop หัวข้อ “ความรู้และทักษะทางดิจิทัลสำหรับการทำงานและใช้ชีวิตประจำวัน (Digital literacy for professional and personal life) โดย ผศ.ดร.อนุชา โสมาบุตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการเรียนการสอน มข. และ ผศ.ศักดิ์สุริยา ไตรยราช กรรมการบริหารโครงการ KKU Smart Learning Academy มข.  ในภาคบ่ายเป็นกิจกรรม workshop หัวข้อ “เครื่องมือดิจิทัลเพื่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและเสริมสร้างประชาธิปไตยท้องถิ่น (Digital tools for efficient daily operation and participatory democracy)” โดย ผศ.ดร.อนุชา โสมาบุตร ผศ.ดร.กฤชวรรธน์ โล่ห์วัชรินทร์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิจัย และการต่างประเทศ ดร.ศิริศักดิ์ เหล่าจันขาม รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น

การจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นจำนวนมาก จากจำนวนผู้ลงทะเบียนสำรองหลายร้อยคน โดยในรุ่นนี้ถือเป็นโครงการนำร่อง เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาหลักสูตรการอบรมและการให้บริการวิชาการของวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นในอนาคต

ท่านที่สนใจ โปรดติดตาม Full Package การให้บริการวิชาการแก่ท้องถิ่นของ COLA KKU เร็ว ๆ นี้ ที่ www.cola.kku.ac.th

ดาวน์โหลดภาพกิจกรรมเพิ่มเติมที่ลิ้งก์: https://kku.world/digi-2020-11-24

ภาพ/ข่าว: จิตรลัดดา  แสนตา

Scroll to Top