“เตรียมพร้อมสู่โลกกว้าง ด้วยสุขภาพแข็งแรง คนพิการก็ทำได้” สำบริการวิชาการ จับมือ ศูนย์การดูแลผู้สูงอายุ รพ.ศรีนครินทร์ ร่วมส่งเสริมสุขภาพชีวิตคนพิการ

      สำบริการวิชาการ ร่วมกับ เทศบาลเมืองศิลา และ ศูนย์การดูแลผู้สูงอายุ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเตรียมความพร้อมเพื่อออกสู่โลกกว้าง ด้านสุขภาพของคนพิการ” เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาวะที่ดีของผู้พิการ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ณ เทศบาลเมืองศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากศูนย์การดูแลผู้สูงอายุ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ และสาขาวิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์ ดังนี้
  • นางกาญจนา เขื่อนแก้ว พยาบาลชำนาญการพิเศษ หัวหน้าศูนย์การดูแลผู้สูงอายุ โรงพยาบาลศรีนครินทร์
  • นางสาวสุพิน ซิ้มอิ่ม พยาบาลปฏิบัติการ ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลศรีนครินทร์
  • นางสาวอรวรรณ์ วิเชียรสาร นักกายภาพบำบัดชำนาญการ สาขาวิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์
  • นายจักรพรรดิ ธนกาญจน์กิจ นักกายภาพปฏิบัติการ สาขาวิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์
กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วยมการบรรยายและกิจกรรมการฝึกปฎิบัติในการดูแลตนเองสำหรับคนพิการ
–> การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของคนพิการ: เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพของตนเองอย่างถูกวิธี
–> การจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่เหมาะสมของคนพิการ: เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีส่วนร่วมและเรียนรู้กิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน
–> การให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายและจิตใจ: เพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถพัฒนาศักยภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายและจิตใจให้กลับมาแข็งแรง
–> การส่งเสริมสุขภาพด้านโภชนาการที่เหมาะสม: เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทราบถึงความสำคัญของโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและการเลือกอาหารที่เหมาะสม
–> การจัดกิจกรรมออกกำลังกายที่ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับความพิการ: เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและปลอดภัย
        โครงการ “การพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของคนพิการในจังหวัดขอนแก่น ” ของสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใต้ “โครงการการขยายผลเครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพ ผ่านโมเดลการฝึกอบรม-ฝึกงาน คนพิการ มจธ.” โดย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
———

Scroll to Top