ทีมนิติฯ มข. คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันตอบปัญหากฎหมาย ระดับประเทศ

ตัวแทนนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันตอบปัญหากฎหมายเนื่องในวันรพี ระดับประเทศ ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมการแข่งขันตอบปัญหากฎหมายเนื่องในวันรพี ระดับประเทศ จัดโดยสำนักงานศาลยุติธรรม การแข่งขันในครั้งนี้มีทีมที่เข้าร่วมโครงการในระดับอุดมศึกษาจากทั่วประเทศ จำนวน 150 ทีม โดยทีมที่ชนะผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทระดับอุดมศึกษา จำนวน 32 ทีม ผลการแข่งขันมีดังนี้
✅️ สำหรับทีมที่ชนะเลิศ ระดับอุดมศึกษา ได้รับถ้วยรางวัลจากประธานศาลฎีกา ทุนการศึกษา 100,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
✅️รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับถ้วยรางวัลจากเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ทุนการศึกษา 80,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
✅️รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับถ้วยรางวัลจากเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ทุนการศึกษา 60,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
✅️รางวัลชมเชย มี 2 รางวัล ได้รับถ้วยรางวัลจากเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ทุนการศึกษา 20,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
โดยตัวแทนจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประกอบด้วย
นางสาวปวันรัตน์ รัตนวุฒิชัย นักศึกษาชั้นปี 4
นายริฎวัน จีนา นักศึกษาชั้นปี 4
นอกจากนี้ ยังมีทีมจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้คะแนนอันดับ 5 ได้แก่
นายนันทิพัฒน์ วัดไธสง นักศึกษาชั้นปี 4
นายปรวรรตน์ พลกุล นักศึกษาชั้นปี 3
การเตรียมความพร้อมและการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการดูแลและคำแนะนำจากคณะอาจารย์ที่ปรึกษา ได้แก่ อาจารย์ ดร.สุชาติวัฒน์ ณัฎประเสริฐ อาจารย์พิทักษ์ ไทยเจริญ และอาจารย์อาภาพรรณ วิเศษ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาผู้ได้รับรางวัลและผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน อีกทั้งขอขอบคุณสำนักงานศาลยุติธรรมที่ได้สร้างเวทีในการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางกฎหมายที่จำเป็นสำหรับนักศึกษา เพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกฎหมายที่มีความรู้และศักยภาพต่อไปในอนาคต
Scroll to Top