COLA มข. ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น พลิกโฉมการบริการภาครัฐด้วย Generative AI ขับเคลื่อนท้องถิ่นสู่อนาคต

วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาทักษะการใช้ Generative AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการภาครัฐ” ให้กับผู้บริหารและบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั้ง 225 แห่ง ในจังหวัดขอนแก่น ณ ห้องประชุมพีรสิทธิ์ คำนวณศิลป์ (COLA109) อาคารวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 13.00 – 16.30 น. ที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารและบุคลากรของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมงานกว่า 300 คน
.
ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี
รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น
.
ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม พร้อมระบุว่า มหาวิทยาลัยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น ตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาประยุกต์ใช้ในการทำงาน โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น และวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายนี้และถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่นร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ต่อไป
.
ผศ.ดร.ศิริศักดิ์ เหล่าจันขาม
คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น
.
ด้าน ผศ.ดร.ศิริศักดิ์ เหล่าจันขาม คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งมุ่งเน้นที่การพัฒนาทักษะการใช้ Generative AI เพื่อให้ ส่วนราชการและ อปท. สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
.
.
นายยุทธพร พิรุณสาร
รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
.
นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวเปิดงาน โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของ Generative AI ที่มีบทบาทในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในยุคปัจจุบัน และหวังว่าการอบรมในครั้งนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้และนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานของตนเองได้อย่างเต็มที่
.
ภายในงานมีการบรรยายในหัวข้อ “การนำ Generative AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการภาครัฐ” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น อาทิ ผศ.ดร.อนุชา โสมาบุตร, ผศ.ดร.กฤชวรรธน์ โล่ห์วัชรินทร์ และ ผศ.ดร.กฤษดา ประชุมราศี ซึ่งได้นำเสนอองค์ความรู้และเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับการใช้ Generative AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการภาครัฐ
.
การจัดอบรมในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจังหวัดขอนแก่น ในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภาครัฐให้มีความรู้ความสามารถในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เพื่อยกระดับการบริการภาครัฐให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ดียิ่งขึ้น
.
Download ภาพกิจกรรมเพิ่มเติมที่: https://photos.app.goo.gl/zsCKPUcgd8YAempq9
.
Scroll to Top