มข. ติวเข้ม ! ก้าวแรกบุคลากรใหม่ สายสนับสนุน เสริมสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร พร้อมเพิ่มสมรรถนะเพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ

     เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 2201 ชั้น 2 สถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ร่วมกับกองทรัพยากรบุคคล สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดโครงการก้าวแรกบุคลากรใหม่สายสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ 2567 มีเป้าหมายเพื่อให้บุคลากรใหม่ได้ทราบและปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร เสริมสร้างเจตคติและสมรรถนะที่สอดคล้องกับความคาดหวังของมหาวิทยาลัย ตลอดจนสร้างความร่วมมือและสัมพันธภาพที่ดีภายในองค์กร โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวเปิดโครงการและกล่าวต้อนรับพนักงานใหม่ พร้อมบรรยาย หัวข้อ “แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะ (Competency) และ การนำค่านิยมองค์กรสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน (Core Value)”

ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวเปิดโครงการและกล่าวต้อนรับพนักงานใหม่ พร้อมบรรยาย
ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวเปิดโครงการ และ กล่าวต้อนรับพนักงานใหม่ พร้อมบรรยาย

     ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีพันธกิจในการผลิตบัณฑิต การวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ให้ได้มาตรฐานสากล รวมทั้งมีเป้าหมายที่จะพัฒนามหาวิทยาลัยและพัฒนาบุคลากรทุกสายงานควบคู่กันไป บุคลากรสายสนับสนุนก็เป็นหนึ่งในกลุ่มสายงานที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให้มหาวิทยาลัยบรรลุภารกิจที่วางไว้

     ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของบุคลากรสายสนับสนุนในฐานะที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นบรรลุภารกิจตามพันธกิจที่วางไว้ พร้อมทั้งแสดงความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรตั้งแต่แรกเริ่มเข้ามาปฏิบัติงานเพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับค่านิยมขององค์กร พร้อมก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างสมบูรณ์

     กิจกรรมในโครงการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2567 กิจกรรมประกอบด้วย วันแรก การบรรยาย หัวข้อ “แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะ (Competency) และการนำค่านิยมองค์กรสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน (Core Value)”  โดย ผศ.ดร.ภัทรวิทย์ พลพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล, การบรรยาย หัวข้อ “การวางแผนการเงินฉบับวัยทำงานสร้างตัว”  โดย ศ.ดร.สุรศักดิ์ วงศ์รัตนชีวิน, บรรยาย หัวข้อ “การทำงาน ในยุคดิจิทัล Digital Transformation”  โดย อ.ดร.กิตติ์ เธียรธโนปจัย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ “เพิ่มพลัง สานสามัคคี KKU”  ส่วนวันที่สอง ของการอบรม เริ่มต้นด้วยกิจกรรม บรรยาย หัวข้อ “Work-Life Balance ปรับแนวคิดเพื่อสมดุลชีวิตกับ การทางานแบบ SMART KKU”  โดย ผศ.ดร.อนุชา โสมาบุตร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษา และกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ “เพิ่มพลัง สานสามัคคี KKU”  ปิดท้ายด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเพื่อสรุปและสะท้อนผลการอบรม

     ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ประเภทสนับสนุน ที่ได้รับการบรรจุใหม่ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2566 – 30 มิถุนายน 2567 และพนักงานมหาวิทยาลัย ประเภทสนับสนุนที่ยังไม่เคยเข้ารับการอบรม “บุคลากรใหม่” จำนวน 200 ราย โดยผู้ที่เข้ารับการอบรมตลอดหลักสูตรจะได้รับสัมฤทธิ์บัตรอิเล็กทรอนิกส์จากฝ่ายทรัพยากรบุคคลเป็นการรับรองการเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย

ข่าว / ภาพ  :  เบญจมาภรณ์  มามุข

KKU Launches Intensive Training Program to Empower New Support Staff and Drive University Excellence

https://www.kku.ac.th/18475

 

Scroll to Top