เชื่อมโยงทฤษฎีสู่การปฏิบัติ นศ.ปฐมวัย-ประถมศึกษา ลงพื้นที่ศึกษาโรงเรียนในเขตอำเภอขอนแก่น

13 สิงหาคม 2567 – สาขาวิชาปฐมวัยและประถมศึกษา นำโดย ศ.ดร.สุมาลี ชัยเจริญ ประธานคณะกรรมการหลักสูตร และ ผศ.ทับทิม สุริยสุภาพงศ์ อาจารย์ประจำ พร้อมด้วยนักศึกษาจำนวน 52 คน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ โรงเรียนบ้านทางพาดเขาสวนกวาง ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง และโรงเรียนบ้านหัน ตำบลหนองกุงธรสาร อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้ลงพื้นที่ศึกษาเรียนรู้บริบทการเรียนการสอนจริงในโรงเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่อำเภอของจังหวัดขอนแก่น โดยนักศึกษาได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในห้องเรียน สังเกตการสอนของครูประจำชั้น และมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนร่วมกับครู ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจกระบวนการเรียนการสอนในสถานการณ์จริงมากยิ่งขึ้น

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริหารสถานศึกษา ครู และนักเรียน รวมถึงนักศึกษา ต่างรู้สึกประทับใจกับประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้และได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่ นับเป็นประสบการณ์อันมีค่าสำหรับนักศึกษาสาขาวิชาปฐมวัยและประถมศึกษา เนื่องจากได้นำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง ทำให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองในฐานะผู้ที่จะเป็นครูในอนาคต

Scroll to Top