COLA KKU จัดบรรยายพิเศษ “การเปลี่ยนแปลงทางประชากรและสังคมผู้สูงอายุในภูมิภาคเอเชีย” โดยความร่วมมือจาก UNFPA

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00-12.00 น. วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น โดย COLA Academy ได้จัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงทางประชากรและสังคมผู้สูงอายุกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคเอเชีย” (Demographic Changes and Population Aging: Socio-Economic Implications in Asian Countries) ณ ห้องประชุมอุดร ตันติสุนทร ชั้น 1 วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น
Mr. Pio Smith
UNFPA Regional Director for Asia and the Pacific,
Dr. Julitta Onabanjo
UNFPA Representative for Malaysia and Country Director for Thailand
Ms. Siriluck Chiengwong
Head of Office of UNFPA Thailand
การบรรยายในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษจากกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ซึ่งประกอบด้วย Mr. Pio Smith, UNFPA Regional Director for Asia and the Pacific, Dr. Julitta Onabanjo, UNFPA Representative for Malaysia and Country Director for Thailand, และ Ms. Siriluck Chiengwong, Head of Office of UNFPA Thailand ที่มาร่วมกันให้ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางประชากรและการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้สูงอายุในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมในหลากหลายด้าน
บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนใจจากคณาจารย์ นักศึกษา และผู้เข้าร่วมจากภายนอกที่เข้าร่วมฟังการบรรยาย โดยผู้เข้าร่วมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดและตั้งคำถามต่อวิทยากร ทำให้การบรรยายเป็นไปอย่างคึกคักและมีประโยชน์อย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย
การบรรยายพิเศษในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นในการพัฒนาความรู้และความเข้าใจในเรื่องที่มีความสำคัญต่อสังคมและเศรษฐกิจ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของนักศึกษาและบุคลากรให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
      
COLA welcomed a team of The United Nations Population Fund (UNFPA) team from its regional office in Bangkok to a seminar on “Demographic Changes and Population Aging: Sociology-Economic Implications in Asian Countries”
Scroll to Top