ศูนย์บริหารเทคโนโลยีและนวัตกรรม มข. เปิดเวทีสร้างสังคมความรู้ พัฒนาทักษะบุคลากร ให้เดินหน้าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

                วันที่  1 สิงหาคม 2567  ฝ่ายวิสาหกิจและสังคมยั่งยืน โดย ศูนย์บริหารเทคโนโลยีและนวัตกรรม จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เรื่องแนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลและแนวปฏิบัติด้านจัดทำแผนงบประมาณของหน่วยงานวิสาหกิจ เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ให้แก่บุคลากรในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลและการวางแผนงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายวิสาหกิจและสังคมยั่งยืน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน  โดยมี นายสถิตย์ แก้วบุดตา ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล  และนายภัทรศักดิ์ ธรรมศิริรักษ์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์  เป็นวิทยากร  ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย  คณะผู้บริหาร และบุคลากรของศูนย์บริหารเทคโนโลยีและนวัตกรรม และหน่วยงานวิสาหกิจมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ณ ห้องประชุม Meeting Room 3 ชั้น 1 อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ศาสตราจารย์ ดร.ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายวิสาหกิจและสังคมยั่งยืน
นายสถิตย์ แก้วบุดตา ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล

                นายสถิตย์ แก้วบุดตา ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล เป็นวิทยากร บรรยายในหัวข้อ “แนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานวิสาหกิจ” พร้อมได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้เข้าร่วมโครงการ โดยเน้นถึงแนวทางและมาตรการที่ช่วยให้การบริหารงานบุคคลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตอบสนองต่อความต้องการของหน่วยงาน

นายภัทรศักดิ์ ธรรมศิริรักษ์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์

                นายภัทรศักดิ์ ธรรมศิริรักษ์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “แนวปฏิบัติด้านการจัดทำแผนงบประมาณของหน่วยงานวิสาหกิจ” โดยนำเสนอวิธีการและแนวทางที่ช่วยให้การวางแผนงบประมาณเป็นไปอย่างมีระบบและสามารถตอบสนองต่อเป้าหมายขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้เข้าร่วมโครงการ

โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เรื่องแนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลและแนวปฏิบัติด้านจัดทำแผนงบประมาณของหน่วยงานวิสาหกิจ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการพัฒนาองค์กร ยังเป็นการเปิดเวทีให้ผู้บริหารและบุคลากรหน่วยงานวิสาหกิจมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  และถ่ายทอดประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญในเรื่องแนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคล และด้านการจัดทำแผนงบประมาณของหน่วยงานวิสาหกิจ  รวมถึงการแก้ไขในประเด็นปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการของแต่ละหน่วยงานร่วมกัน  นับเป็นการสร้างสังคมความรู้ อันนำไปสู่ความสามารถในการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างมั่นคง ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถตอบโจทย์ SDG 8 การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ SDG 16 สันติภาพ ความยุติธรรม และสถาบันที่เข้มแข็ง และSDG 17 ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน  อันเป็นเป้าหมายของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่จะยืนยันการเดินหน้าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน  และเป็นผู้นำในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมต่อไป

Scroll to Top