มข.จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี 2567

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567  เวลา 08.30 น. มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี 2567  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นำโดย รศ.นพ. ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดี และภริยา ดร.เอื้อนจิต พานทองวิริยะกุล  พร้อมด้วย รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี  คณบดี ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการกองสังกัดสำนักงานอธิการบดี คณาจารย์ บุคลากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

พิธีการเริ่มจาก ท่านประธานในพิธี รศ.นพ. ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดี และภริยา ดร.เอื้อนจิต พานทองวิริยะกุล ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ  และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นประธานนำผู้เข้าร่วมพิธี กราบบังคมทูลถวายพระพร และถวายสัตย์ปฏิญาณฯ จากนั้นร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา  และ ถวายความเคารพพร้อมกัน  ท้ายสุดประธาน พร้อมด้วยภริยา ได้ลงนามถวายพระพร

 

ต่อจากนั้นอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่นนำคณะผู้บริหารร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ไม้มงคลประจำในหลวง รัชกาลที่ 10  ลำดับถัดมา ผู้เข้าร่วมพิธีถวายความเคารพพร้อมลงนามถวายพระพรเป็นอันเสร็จพิธี

 

สำหรับพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม เพื่อให้ข้าราชการและ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุคลบาทในฐานะข้าของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนและประเทศสืบไป

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการเปิดให้ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักเรียน นักศึกษา ศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป ได้ลงนามถวายพระพร และลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ในระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย อีกหนึ่งช่องทางหนึ่ง

ผู้เข้าร่วมพิธีสามารถดาวน์โหลดภาพได้ตามลิงก์นี้ : https://storage.kku.ac.th/share.cgi?ssid=9dc80279a0aa45fe8b0cec7b0853b603

ข่าว / ภาพ  : กองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

KKU Holds Oath-Taking Ceremony for Good Civil Servants and Strength of the Land for the Year 2024

https://www.kku.ac.th/18297

Scroll to Top