นศ. กลุ่มวิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมฯ คว้ารางวัลจากงาน THE 69th NATIONAL EXHIBITION OF ART

นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรวิจัยวัฒนธรรม ศิลปกรรมและการออกแบบ กลุ่มวิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้า 2 รางวัล จากงาน ‘การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 69’ (THE 69th NATIONAL EXHIBITION OF ART)  ซึ่งมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้จัดขึ้น โดยมีผลงานของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา 5 คน ได้รับการพิจารณาคัดเลือกและตัดสินผลงานจากคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านศิลปะจากสาขาต่างๆ  ทั้งนี้  ได้มีการคัดเลือกและประกาศผลการตัดสินเมื่อวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2567  ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม เฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม

ผลการตัดสินมีผลงานของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรวิจัยวัฒนธรรม ศิลปกรรมและการออกแบบ กลุ่มวิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล และได้ร่วมจัดแสดงในนิทรรศการ ดังต่อไปนี้

ธีรวัตร์ มิควาฬ   ได้รับรางวัลประกาศนียบัตรเกียรตินิยม อันดับ 3 เหรียญทองแดง ประเภทภาพพิมพ์  ผลานชื่อ เพศวิถี สุนทรียะ

พรสวรรค์ นนทะภา  ได้รับรางวัลประกาศนียบัตรเกียรตินิยม อันดับ 3 เหรียญทองแดง ประเภทประติมากรรม  ผลงานชื่อ “ดิน น้ำ ลม ไฟ ก่อเกิดพลังแห่งชีวิต (ความอุดมสมบูรณ์)

ปรียาชนก  เกษสุวรรณ  ได้รับประกาศนียบัตร  ประเภท เทคนิค ผ้าพิมพ์ลายเทียน เพนท์เทียน และปักลวดลาย  ผลงานชื่อ ความแห่งความตาย

ปัญญาวิศิษฐ์  สุริสุข  ได้รับประกาศนียบัตร จากผลงานชื่อ ความอ่อนแอของจิตใจ

รัตนา  สุจริต   ได้รับประกาศนียบัตร  ประเภท เทคนิค ภาพพิมพ์ตะแกรงไหม (Screen printing)  ผลงานชื่อ มโนภาพแห่งชีวิตวัตถุ หมายเลข 1”

ผลงานที่ได้รับรางวัล  และได้รับคัดเลือกให้ร่วมจัดแสดง  จะถูกนำไปจัดแสดงในการแสดงนิทรรศการในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค  โดยในส่วนกลาง จะจัดขึ้นในระหว่างเดือนธันวาคม 2567 –  มกราคม 2568 ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม เฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม  และจะมีการแสดงนิทรรศการในส่วนภูมิภาค โดยเวียนไปตามจังหวัดต่างๆ และจะได้รับการจัดแสดง ณ หอศิลป์  ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม  มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ในเดือนกุมภาพันธ์ 2569

ข่าว   :   วัชรา  น้อยชมภู

ข้อมูลข่าว   :   อาทิตย์  พันธุ์สวัสดิ์

Scroll to Top