นักศึกษาสาขาวิศวกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ คว้า 3 รางวัลเวทีแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ จำนวน 6 คน ได้แก่ ชั้นปีที่ 2 มี นายณัฐวัฒน์ เพชรกอง นายภาคิน เกลี้ยงเมือง และชั้นปีที่ 3 มี นายวัชระ มาลาศรี นายสุวิจักขณ์ จักวาโชติ นายจิตติภูมิ ภูมิประเสริฐ นายคณุตม์ ตฤนานนท์ เข้าร่วมกิจกรรม การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 จัดโดย สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 6 ขอนแก่น ในระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคม 2567 เพื่อคัดเลือกเยาวชน เป็นตัวแทนระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเชียน และการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติตามลำดับ ผลการแข่งขันครั้งนี้ นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ สามารถคว้ารางวัลในสาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้ทั้งหมด 3 รางวัล ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ
1.นายวัชระ มาลาศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3
2.นายสุวิจักขณ์ จักวาโชติ นักศึกษาชั้นปีที่ 3
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1
1.นายณัฐวัฒน์ เพชรกอง นักศึกษาชั้นปีที่ 2
2.นายภาคิน เกลี้ยงเมือง นักศึกษาชั้นปีที่ 2
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2
1.นายจิตติภูมิ ภูมิประเสริฐ นักศึกษาชั้นปีที่ 3
2.นายคณุตม์ ตฤนานนท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3
ทั้งนี้นักศึกษาทุกคน ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับประสบการณ์และความรู้ด้านการออกแบบและพัฒนาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ ที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของตนเองและการประยุกต์ใช้ต่อไปในอนาคตได้ เวทีนี้นักศึกษาได้มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และการทำงานร่วมกันเป็นทีม ทำให้สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม
คณะวิศวกรรมศาสตร์ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาทุกท่านที่ได้รับรางวัล และเป็นตัวแทนที่ดีของคณะในการแข่งขันในครั้งนี้ ความสำเร็จของนักศึกษาไม่เพียงแต่แสดงถึงความสามารถและความพยายาม แต่ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพของการศึกษาที่คณะวิศวกรรมศาสตร์มุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ ยังสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้และทักษะที่ทันสมัย เพื่อให้เป็นผู้นำในสายงานวิศวกรรมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ทั้งในการทำงานในยุคปัจจุบันและในอนาคต


  

 

Scroll to Top