จัดใหญ่ “KKBS JOB FAIR 2024” ยกทัพกว่า 20 บริษัทชั้นนำ เตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพในฝัน

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดตลาดนัดรับสมัครงาน “KKBS JOB FAIR 2024” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นริสรา พาลุสุข รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและภาพลักษณ์องค์กร คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสื่อกลางให้นักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา ศิษย์เก่า และผู้สนใจ ได้สมัครงานกับสถานประกอบการที่ตนเองสนใจ และสถานประกอบการได้มีโอกาสคัดเลือกนักศึกษา และบุคคลที่มีคุณภาพเข้าทำงานตรงตามสายงานที่ต้องการ รวมถึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่กำลังเตรียมตัวออกฝึกงาน ฝึกสหกิจศึกษา หรือฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ได้ทำความรู้จักกับสถานประกอบการเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกสถานประกอบการในอนาคต

(ดร.นริสรา พาลุสุข รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและภาพลักษณ์องค์กร คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน “KKBS JOB FAIR 2024”)

ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมการพบปะพูดคุย การรับสมัครงาน การรับนักศึกษาเข้าฝึกงานกับตัวแทนบริษัทชั้นนำกว่า 20 บูธ อีกทั้งให้คำแนะนำและให้ความรู้ด้านการทำงานแก่นักศึกษาและผู้ที่สนใจตลอดทั้งวัน จากนั้นเป็นกิจกรรมบรรยาย หัวข้อ “เขียนเรซูเม่ให้ปัง! .. จบใหม่ ยังไงก็ได้งาน” โดยคุณปรัชญ์กวิน กิตติเลิศวีรกุล วิทยากรจากบริษัท Jobtopgun ซึ่งเป็นการบรรยายเกี่ยวกับเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัทชั้นนำ, Workshop สอนสร้าง Super Resume ใบสมัครงานออนไลน์, เทคนิคในการนำเสนอตัวตนให้โดดเด่นกว่าเรซูเม่ทั่วไป, วิธีการหางาน การเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน, และเคล็ดลับการสมัครงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่และฝึกงาน จากนั้นเป็นกิจกรรมการแสดงดนตรีจาก KKBS MUSIC CLUB และปิดท้ายด้วยกิจกรรมการบรรยาย หัวข้อ “Unlocking Interview Techniques and Future Skills” บรรยายเกี่ยวกับการเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน เทคนิคการสัมภาษณ์งาน ทักษะที่สถานประกอบการต้องการ วิทยากรโดย คุณธนวัฒน์ แม้นจันทร์ Executive Talent Acquisition Specialist และ คุณฉวีวรรณ สุดแสง Talent Acquisition Executive บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

(คุณปรัชญ์กวิน กิตติเลิศวีรกุล วิทยากรจากบริษัท Jobtopgun บรรยายในหัวข้อ “เขียนเรซูเม่ให้ปัง! .. จบใหม่ ยังไงก็ได้งาน”)

(คุณธนวัฒน์ แม้นจันทร์ Executive Talent Acquisition Specialist และ คุณฉวีวรรณ สุดแสง Talent Acquisition Executive บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บรรยายในหัวข้อ “Unlocking Interview Techniques and Future Skills”)

บรรพต พิลาพันธ์ : ข่าว
วรัญญู ดอนเหนือ : ภาพ

Scroll to Top