สมัครเลย! COLA KKU เปิดหลักสูตรเรียนฟรี เพื่อ นร.มัธยมฯ Pre-Degree ทฤษฎีการเมือง-การปกครอง

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดรับสมัครเข้าศึกษาหลักสูตรการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (รายวิชา) โครงการหลักสูตรเรียนล่วงหน้า Pre-Degree สะสมหน่วยกิตสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ประจำภาคต้น ปีการศึกษา 2567 รายวิชา CL301311 ทฤษฎีและพัฒนาการทางการเมืองและการปกครอง (Theories and Concepts of Politics and Government) จำนวน 3 หน่วยกิต สำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา และมีความสนใจศึกษาต่อทางด้านรัฐประศาสนศาสตร์ในระดับปริญญาตรี และสะสมหน่วยกิตที่จะสามารถนำไปใช้ได้ในอนาคต 

รายวิชาดังกล่าว นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับปรัชญา แนวคิด และทฤษฎีเกี่ยวกับรัฐ การปกครอง สถาบันการเมือง และการจัดการปกครอง หลักการจัดการปกครองและบริหาร รัฐไทย การจัดโครงสร้างและอำนาจหน้าที่ในการปกครองของไทย หน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายบริหาร และฝ่ายประจำ ความสัมพันธ์ระหว่างการปกครองส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น ในการจัดการเรียนการสอน 2 ส่วน

ส่วนแรก คือ การเรียนผ่านระบบออนไลน์ในภาคทฤษฎีและแนวคิดผ่านเว็บไซต์ https://x.kku.ac.th และส่วนที่ 2 คือ การเข้าค่าย‘COLA Boot Camp สานฝันอนาคตผู้นำบริหารกิจการสาธารณะที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 1 วัน ในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2567 เพื่อให้ผู้เรียนได้สัมผัสประสบการณ์จริงของการเรียนในมหาวิทยาลัยและได้พบกับคณาจารย์ผู้สอน นอกจากนี้ยังเป็นการทัศนศึกษาให้เห็นถึงอาชีพในอนาคตเมื่อเรียนจบในสายวิชาชีพนี้ ผ่านการลงสถานที่จริงไปกับผู้บริหารและบุคลากรของท้องถิ่น ส่วนราชการ หรือผู้บริหารการศึกษา 

หลังจบการศึกษาผู้เรียนสามารถนำผลการเรียนและผลงานการเข้าร่วมกิจกรรมตลอดโครงการ Pre-Degree ยื่นประกอบการพิจารณารับเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในรอบ Portfolio ของวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ และยังสามารถเทียบโอนหน่วยกิตไปยังหลักสูตรที่กำหนดได้จากคลังหน่วยกิตของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และยังได้รับประกาศนียบัตรจากวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นอีกด้วย

พิเศษสำหรับนักเรียนที่สนใจสมัครโครงการ Pre-Degree นี้ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา โดยผู้เรียนสามารถลงทะเบียนเรียนได้ฟรี หลังจากลงทะเบียนแล้วจะมีการชำระค่าเข้าร่วมกิจกรรม COLA Boot Camp จำนวน 1,000 บาท (รวมอาหารกลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่ม และค่าดำเนินกิจกรรม) ที่นั่งมีจำนวนจำกัดสมัครผ่านระบบออนไลน์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ : https://lifelong.kku.ac.th/subjects/397 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร : 064-415-5628

Scroll to Top