มข. ต้อนรับพนักงานใหม่ SMART KKU

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566  กองทรัพยากรบุคคล และฝ่ายทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดอบรม โครงการ “ก้าวแรกบุคลากรใหม่สายสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ 2566” ให้กับพนักงานมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ได้รับการบรรจุใหม่ โดยมีรศ.ดร.เกรียงไกร  กิจเจริญ เป็นประธานกล่าวต้อนรับ 

   รศ.ดร.เกรียงไกร  กิจเจริญ  กล่าวว่า  “เป็นที่ทราบกันดีกว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีพันธกิจในการผลิตบัณฑิต การวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ให้ได้มาตรฐานสากล รวมทั้งมีเป้าหมายที่จะพัฒนามหาวิทยาลัยและพัฒนาบุคลากรทุกสายงานควบคู่กันไป บุคลากรสายสนับสนุนก็เป็นหนึ่งในกลุ่มสายงานที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให้มหาวิทยาลัยบรรลุภารกิจที่วางไว้  ด้วยเหตุนี้ มหาวิทยาลัยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน ตั้งแต่แรกเริ่มเข้ามาปฏิบัติงาน เพื่อให้บุคลากรใหม่ได้รับทราบในบทบาท ความรับผิดชอบ ความรู้ความสามารถ ทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน การปฏิบัติตาม กฎ ระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างถูกต้อง การปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร เสริมสร้างเจตคติ และสมรรถนะที่สอดคล้องกับความคาดหวังของมหาวิทยาลัย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างบุคลากร เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างสมบูรณ์”

นางสาวผานิต  ฆาตนาค  นักประชาสัมพันธ์กองสื่อสารองค์กร กล่าวว่า  กิจกรรมทั้ง 2 วันตอบโจทย์บุคลากรใหม่ ที่เพิ่งเข้ามา ทำให้ได้เรียนรู้วิสัยทัศน์ วัฒนธรรมองค์กร รวมถึงสิทธิและสวัสดิการของตนเอง และ SMART KKU สามารถวางเป้าหมายการเติบโตในตำแหน่งในอนาคตได้ และเป็ฯพื้นที่เปิดโอกาสให้ได้รู้จักกับคนในองค์กร หนว่ยงาน คณะต่างๆ ผ่านกิจกรรมสัมพันธ์

โครงการดังกล่าวนับเป็นก้าวแรกของพนักงานมหาวิทยาลัยใหม่ ที่นอกจากจะได้รับการปลูกฝังค่านิยม วัฒนธรรมองค์กร เสริมสร้างเจตคติ และสมรรถนะที่สอดคล้องกับความคาดหวังของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังได้รับทราบสิทธิสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ  และเตรียมความพร้อมสู่ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวมีกำหนดจัดอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม 2566

 

Scroll to Top