มนุษย์-สังคม มข. ต้อนรับ มหาวิทยาลัยสะหวันนะเขต สปป. ลาว ร่วมหารือความร่วมมือทางวิชาการและการวิจัยร่วมกัน

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดี และคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.บัวพันธ์ พรหมพักพิง รองศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เอมอิ่มธรรม รองศาสตราจารย์ ดร.ธนพฤกษ์ ชามะรัตน์ อาจารย์ ดร.อิมรอน โสะสัน ให้การต้อนรับ Assoc. Prof. Dr. Khoune SACKBOUAVONG รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยสะหวันนะเขต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยสะหวันนะเขต สปป. ลาว เข้าหารือแนวทางการสร้างความร่วมมือทางวิชาการและการวิจัยร่วมกัน จัดขึ้น ณ ห้องประชุมกรรมการคณะ อาคารรัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เพียยุระ กล่าวว่า “คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นคณะชั้นนำในการพัฒนาองค์ความรู้ทั้งด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยมุ่งให้คณาจารย์ นักวิจัย ได้นำความรู้ที่ได้จาก การเรียนการสอน และการวิจัยมาบูรณาการ สร้างประโยชน์แก่สังคมและชุมชน ซึ่งการหารือร่วมกันในวันนี้จะก่อให้เกิดความร่วมมือด้านวิชาการและการทำวิจัยร่วมกันเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พื้นที่หรือหน่วยงานที่ได้รับการบริการวิชาการในอนาคต”

Assoc. Prof. Dr. Khoune SACKBOUAVONG รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยสะหวันนะเขต

การประชุมหารือร่วมกันในครั้งนี้ Assoc. Prof. Dr. Khoune SACKBOUAVONG ได้กล่าวชื่นชมคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้ผลิตนักวิจัยที่มีความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในด้านการทำวิจัย โดยมหาวิทยาลัยสะหวันนะเขตเล็งเห็นถึงศักยภาพของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และถือเป็นโอกาสอันดีของทั้งสองสถาบันที่จะหารือถึงแนวทางการสร้างความร่วมมือทางวิชาการและการวิจัยร่วมกัน อีกทั้งยังได้มีการพิจารณาแนวทางการสร้างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนนักศึกษา และการทำวิจัยร่วมกัน อีกทั้งยังถือเป็นการสร้างเครือข่ายทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศอีกด้วย

 

 

ข่าว/ภาพ : กลุ่มสื่อสารองค์กร

Scroll to Top