นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มข. ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 200 คน เข้าร่วมการประชุมเครือข่ายระดับนานาชาติ Heidelberg Laureate Forum

          นายภูมินทร์ ดวนขันธ์ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี ผศ. ดร.คำรณ สุนัติ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 200 คน เข้าร่วม HLF ในระหว่างวันที่ 22-27 กันยายน 2567 ณ กรุงไฮเดลเบิร์ก ประเทศเยอรมนี

HLF เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักวิจัยรุ่นใหม่ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากทั่วโลก ในสาขาวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ กับผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับรางวัลในสาขาวิชาเหล่านี้ อาทิ ผู้รับรางวัล the Abel Prize, ACM A.M. Turing Award, ACM Prize in Computing, Fields Medal, IMU Abacus Medal และ Nevanlinna Prize โดยการประชุมจะจัดขึ้นเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ เพื่อให้นักวิจัยรุ่นใหม่ได้มีโอกาสในการสานสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนมุมมอง และรับแรงบันดาลใจจากผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น ๆ

HLF ถูกริเริ่มขึ้นในปี 2013 และจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยมูลนิธิ Heidelberg Laureate Forum Foundation (HLFF) เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักวิจัยรุ่นใหม่ด้านคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้เวทีนี้ยังเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการแลกเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดใหม่ ๆ ระหว่างนักวิจัยรุ่นใหม่และผู้มีประสบการณ์ เพื่อนำไปสู่การต่อยอดและพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ต่อไป

Scroll to Top