สมัครเลย! มข.เปิดพื้นที่ นร.มัธยมฯ โชว์ฝีมือประกวดละครเยาวชน “แก่นอีสานวัฒน์” ชิงถ้วยพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567  ฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ร่วมกับ สาขาวิชาการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญชวนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ส่งผลงานเข้าร่วม การประกวดละครเยาวชนสร้างสรรค์ “แก่นอีสานวัฒน์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 6

สำหรับโครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อ “สร้างพื้นที่” การเรียนรู้ ส่งเสริม และสนับสนุนวิชาการด้านศิลปะการละครและศิลปวัฒนธรรมอีสาน ผ่านกระบวนการสร้างสรรค์งานละคร โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนอีสานรุ่นใหม่ได้หันกลับมาสนใจและใส่ใจเรื่องราว ความเป็นมา ภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ความเชื่อ ธรรมเนียมปฏิบัติ และภูมิปัญญาของชนชาวอีสาน ที่สามารถนำมาใช้เป็น “ต้นทุน” ในการสร้างสรรค์และต่อยอดให้เกิดสิ่งใหม่ รวมทั้งเป็นกำลังของชาติในการขับเคลื่อนนโยบาย “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สมัครเข้าประกวดต้องเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษา หรือเทียบเท่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง  20 จังหวัด อายุไม่เกิน 19 ปี ในวันปิดรับสมัคร โดยมีสมาชิกไม่เกิน 30 คน ประกอบด้วย นักเรียน จำนวนไม่เกิน   25  คน และครูที่ปรึกษา จำนวนไม่เกิน 5  คน สามารถส่งเรื่องย่อภายใต้โจทย์ ISAN-Decode l อีสานดีโคตร 1 หน้ากระดาษ พร้อมอธิบายเหตุผลอีก 1 หน้ากระดาษ พร้อมสำเนาบัตรข้าราชการครู 1 ท่าน และสำเนาบัตรนักเรียน 1 ท่าน



ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม -16 มิถุนายน 2567 ซึ่งกิจกรรมจะมีการอบรมเชิงปฏิบัติการระหว่างวันที่ 18 – 22 กรกฎาคม 2567 และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 10 – 12 กันยายน 2567  ก่อนจะประกาศผลพร้อมเข้ารับรางวัลในวันที่ 13 กันยายน 2567 ณ โรงละครคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ : https://drive.google.com/…/1lCUF…/view… หรือ สมัครผ่านแบบฟอร์ม google : https://docs.google.com/…/1fQdSbVkz57f7MkDUM4NRAiN…/edit

Scroll to Top