มข. ต้อนรับคณะกรรมการมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ เนื่องในโอกาสตรวจเยี่ยมนักศึกษาทุนปัจจุบัน และ สัมภาษณ์นักศึกษาที่จะขอรับทุนการศึกษาประจำปี 2563

วันพฤหัสบดี ที่ 12 มีนาคม 2563 กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย  รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและวิทยาเขตหนองคายมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้การต้อนรับ .ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานกรรมการมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ เนื่องในโอกาสสัมภาษณ์ทุน  และตรวจเยี่ยมนักศึกษาทุนปัจจุบันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปีการศึกษา 2563 โดยมี  นางปภาภร  ดลประสิทธิ์  ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์  และบุคลากรกองพัฒนานักศึกษาฯ ร่วมให้การต้อนรับ  ซึ่งมีนักศึกษาทุนปัจจุบัน จำนวน 26 คน จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม  และวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีอุดรธานี เข้ารับการตรวจเยี่ยม ณ ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี  ได้กล่าวต้อนรับ .ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานกรรมการมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ และคณะกรรมการมูลนิธิฯ ในการเป็นองค์กรที่ทำสาธารณประโยชน์ให้แก่ผู้ที่ด้อยโอกาสในสังคม เพิ่มโอกาสทางการศึกษา ให้กับเยาวชนได้เรียนรู้ จนสำเร็จการศึกษา เชื่อว่านักศึกษาจะได้ตระหนัก และตั้งใจศึกษาเล่าเรียน  ใช้จ่ายเงินทุนในการศึกษาอย่างรู้คุณค่า เพื่อให้เป็นบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ พร้อมทำงานสร้างสรรค์พัฒนาประเทศชาติต่อไป

ในการตรวจเยี่ยมนักศึกษาทุนปัจจุบันครั้งนี้ .ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานกรรมการมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ  ได้ให้ความสนใจซักถามความเป็นอยู่ของนักศึกษาในสถานการณ์ปัจจุบันด้วยความห่วงใย  และรับฟังการรายงานผลการศึกษา  การต่อยอดองค์ความรู้หรือจุดประกายความคิดของนักศึกษาในแต่ละสาขาที่กำลังศึกษาอยู่ด้วยความเอาใจใส่  จากนั้น ได้มีการสัมภาษณ์นักศึกษาที่สมัครขอรับทุน จำนวน 17 คน เพื่อรับทุนการศึกษาในภาคการศึกษาใหม่อีกด้วย

          “มูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์” ก่อตั้งโดย หม่อมราชวงศ์พันธุ์ทิพย์ บริพัตร เมื่อ พ.ศ.2511 เป็นมูลนิธิที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่พ.ศ.2513 เป็นต้นมา มุ่งเน้นการสนับสนุนแก่สถาบันทางการศึกษาและนักศึกษาที่ขัดสน ปัจจุบัน หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ นักศึกษาที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ได้รับทุนของมูลนิธิฯ จะได้รับค่าใช้จ่ายประกอบด้วย  ค่าลงทะเบียน  ค่าหอพัก  และค่าใช้จ่ายในการครองชีพตลอดปีการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาตรี  รวม 10 เดือน นับแต่เริ่มรับทุนและต่อเนื่องจนจบการศึกษา

ข่าว   :   วนิดา  บานเย็น    นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  กองสื่อสารองค์กร

 

 

Scroll to Top