คณะพยาบาลศาสตร์ มข. ร่วมกับทีมตำรวจชุดอบรมหลักสูตรเฉพาะกิจช่วยเหลือเด็กเอาตัวรอดจากเหตุการรณ์อันตราย และกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย มข. จัดกิจกรรมการบรรยายการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์อันตราย หนี ซ่อน เงียบ

 

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ศูนย์ความเป็นเลิศในการพัฒนาเด็กปฐมวัย จัดกิจกรรมการอบรมหัวข้อเรื่อง “การเอาตัวรอดจากเหตุการณ์อันตราย หนี ซ่อน เงียบ” ในการอบรมครั้งนี้ ผศ.แก้วกาญจน์ เสือรัมย์ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศฯ เป็นผู้กล่าวรายงานความสำคัญของการจัดกิจกรรมฯ โดย รศ.ดร.อัมพรพรรณ ธีรานุตร คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม ซึ่งคณะฯ ได้รับเกียรติจาก พ.ต.ท.สุรัตน์ วันทะมาตร รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าพระ พร้อมทีมตำรวจชุดอบรมหลักสูตรเฉพาะกิจ และ คุณมรกต สุบิน ผู้อำนวยการกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย มข. พร้อมทีมงาน เป็นวิทยากรบรรยายถ่ายทอดและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

โดยได้มีการบรรยายการเอาตัวรอดเมื่อเกิดเหตุการณ์อันตราย โดยการหนี การซ่อน และการสู้ หรือการเงียบ เพื่อช่วยเพิ่มให้มีโอกาสรอดชีวิตสูงขึ้นและช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอาชญากรรมได้ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้มุ่งส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รู้จักหลัก “หนี ซ่อน สู้” หรือ “Run Hide Fight” ซึ่งเป็นหลักสากลที่ FBI และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในหลายๆ ประเทศ นำมาใช้แนะนำประชาชนในการเอาชีวิตรอดในเหตุการณ์อันตราย จากนั้นได้มีสำรวจสถานที่ของศูนย์ความเป็นเลิศฯ และแนะนำการอพยพให้เด็กและครู โดยได้รับความร่วมมือและความสนใจเป็นอย่างมากจากบุคลากรศูนย์ความเป็นเลิศในการพัฒนาเด็กปฐมวัย

เฮ็ดให้สุด ขุดให้เถิง!! บทบาทของนักวิชาการและนักวิจัย COLA ชวนคุยเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ แรงงานสร้างสรรค์ ท่ามกลางกระแสซอฟพาวเวอร์ของประเทศ ผ่านรายการ “คุณเล่า เราขยาย” ที่ Thai PBS

Scroll to Top