นักศึกษา มนุษย์-สังคม มข. คว้ารางวัลการประกวดคลิปวิดีโอ “ให้กำลังใจทหารผู้ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนในห้วงเทศกาลปีใหม่” ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน

นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมการประกวดคลิปวิดีโอ ภายใต้ชื่อโครงการ “ให้กำลังใจทหารผู้ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนในห้วงเทศกาลปีใหม่” จัดโดย กรมกิจการพลเรือนทหารบก ซึ่งนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ประกอบไปด้วย สุภัชญา รัตนมูล, กฤษณานันท์ โสดา, รุ่งตะวัน ฝาชัยภูมิ และอนุภัทร โถนารัตน์  สังกัดชมรมกตัญญูคลับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สามารถคว้ารางวัลจากการประกวดในชื่อผลงาน “ส่งความสุข ถึงพี่ ๆ ทหารที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย” ได้รับเงินรางวัล จำนวน 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จากมณฑลทหารบกที่ 23

ผลงาน “ส่งความสุข ถึงพี่ ๆ ทหารที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย”
ผลงาน “ส่งความสุข ถึงพี่ ๆ ทหารที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย”

ผลงาน “ส่งความสุข ถึงพี่ ๆ ทหารที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย” เป็นคลิปวิดีโอที่ส่งต่อกำลังใจถึงเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียสละในปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบและความปลอดภัย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประเทศไทย โดยเนื้อหาในวิดีโอเป็นการให้กำลังใจและอวยพร “ขอให้พี่มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากภัยอันตรายทั้งปวง” แทนคำขอบคุณที่ช่วยปกป้องชายแดนไทย

สุภัชญา รัตนมูล (เอแคลร์) กล่าวว่า “ความรู้สึกตอนได้รับรางวัลนี้ รู้สึกตกใจมาก เนื่องจากมีคนส่งผลงานค่อนข้างเยอะ แต่ก็รู้สึกดีใจมากเช่นกันที่ได้รับรางวัลที่มีคุณค่าในครั้งนี้ เพราะเราตั้งใจส่งผลงานเพื่อให้กำลังใจแก่พี่ๆ ทหารผู้ปฏิบัติหน้าที่ และขอขอบคุณที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่และทำงานอย่างหนักเพื่อปกป้องชายแดนไทยมาโดยตลอด”

สุภัชญา รัตนมูล นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์
สุภัชญา รัตนมูล นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์

และเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา พันเอก วีรเทพ การุณรอบดุล เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 23 เป็นผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ให้เกียรติเดินทางมามอบเงินรางวัลและเกียรติบัตร ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผู้ชนะการประกวด โดยมี รองศาสตราจารย์เพียรศักดิ์  ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมแสดงความยินดี ณ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลงานที่ได้รับรางวัลได้ที่

: https://www.facebook.com/ARMYMTB23/videos/873118590942325

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Facebook มณฑลทหารบกที่ 23

Scroll to Top