เอกอัครราชทูต และอาคันตุกะนานาประเทศ ร่วมวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 ประทับใจการจัดงาน เสริมสร้างความสัมพันธ์ต่างประเทศ

การแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 ครั้งที่ 19 ในวันที่ 13 มกราคม 2567 ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูต และอาคันตุกะจากประเทศต่างๆเข้าร่วมได้แก่ H.E. Mr. Jonathan Kings เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย พร้อมภริยา Ms. Amanda Mcdonald และ Mr. Md. Masumur Rahaman, Counsellor and Head of Chansery สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศประจำประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 ในประเภทเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ Fun Run 5.4 กิโลเมตร

ในวันที่ 14 มกราคม 2567 ยังได้รับเกียติจาก H.E.Mr. Jyri Järviaho เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย และคณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย นำโดย Mr. Phillip Doet, Defense Attaché เข้าร่วมกิจกรรม Mini Marathon 11.55 กิโลเมตร และ Half Marathon 21.10 กิโลเมตร

H.E. Mr. Jonathan Kings เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันนี้เป็นการวิ่งครั้งแรกของผมในประเภท Fun Runระยะ 5.4 กิโลเมตร กระผมรู้สึกดีใจและได้มีการเตรียมตัวซ้อมวิ่งอย่างสม่ำเสมอ กระผมประทับใจการจัดงานและขอขอบคุณส่วนงานจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น บุคลากรและผู้จัดทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น นอกจากกาการจัดงานดีเยี่ยมแล้ว กระผมยังประทับใจความเป็นมิตรและรอยยิ้มของผู้คนชาวเมืองขอนแก่น และบรรยากาศมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ร่มรื่น ซึ่งแน่นอนว่าหากมีโอกาสจะกลับมาร่วมกิจกรรมและเยือน จ.ขอนแก่นอีกครั้ง”

H.E. Jyri Järviaho เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “กระผมรู้สึกตื่นเต้น และประทับใจที่เห็นผู้คนสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 จำนวนมาก นั้นแสดงให้เห็นว่าชาวขอนแก่นจำนวนมากเป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง นอกจากนั้นขอนแก่นยังเป็นเมืองน่าอยู่และประชาชนมีความเป็นกันเอง ซึ่งนับเป็นสิ่งที่กระผมประทับใจ และหากมีการจัดการแข่งวิ่งที่ขอนแก่นมาราธอนในปีถัด ๆ กระผมจะมาเข้าร่วมอย่างแน่นอน”

ในนามมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านการต่างประเทศ ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การที่ได้รับเกียรติจากท่านเอกอัคราชทูตจากประเทศต่างๆมาวิ่งในการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ถือเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของการจัดงานให้อยู่ในระดับสากลมากยิ่งขึ้น และสร้างโอกาสการเสริมสร้างความสัมพันธ์ด้านการต่างประเทศของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานขอนแก่นมาราธอนนานาชาติในระดับสากลอีกด้วย

ข่าว: กองการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สัมภาษณ์/ข้อมูลข่าว: กองสื่อสารองค์กร/กองการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ภาพ: Facebook : Khon Kaen Marathon – ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ

มหาวิทยาลัยขอนแก่น/ กองการต่างประเทศ

Scroll to Top