“TOO FAR TOO CLOSE” ผลงานหนังสั้นของนักศึกษาหลักสูตรนิเทศฯ วิทยาลัยนานาชาติ มข. ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา “Fiction” ณ เทศกาล CCCL Film Festival 2023

เมื่อวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566 ชมรมนักศึกษา “Mix Media” สังกัดวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมเทศกาลหนังสั้น “CCCL Film Festival 2023 โลกป่วย เราต้องเปลี่ยน” ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ กิจกรรมที่จัดฉายหนังสั้นจำนวน 38 เรื่อง โดยหนังสั้นเรื่อง “TOO FAR TOO CLOSE” ผลงานของนักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา “Fiction” จากหนังสั้นทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 231 เรื่อง และยังเข้าฉายในหลายภูมิภาคของประเทศไทย

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วย เราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) เริ่มก่อตั้งใน พ.ศ. 2562 มีจุดประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเยาวชนและบุคคลทั่วไป ได้ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านสื่อภาพยนตร์สั้นที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อผู้คนและชุมชน และเสนอแนวทางการแก้ไข ปรับตัวและรับมือต่อวิกฤตินี้ ทางเทศกาลฯ จัดกิจกรรมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมชิงทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์สั้น กิจกรรมพัฒนางานศิลปะของยุวทูต CCCL และกิจกรรมเสวนาประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภาพยนตร์ เพื่อมุ่งสร้างความตระหนักรู้และแรงบันดาลใจให้สังคมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา และการรับมือต่อวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

นับเป็นอีกประสบการณ์ที่ตราตรึงสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ ที่ได้ร่วมพบปะผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และคนทำหนังจากหลายวงการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ กิจกรรมนี้เป็นแรงบันดาลใจให้นักศึกษาได้พัฒนาคุณภาพงานให้สามารถส่งออกสู่ระดับนานาชาติได้

ร่วมติดตามผลงานการพัฒนามาตรฐานการทำสื่อสร้างสรรค์ และให้กำลังใจสมาชิกชมรม Mix Media วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ทางเพจ Facebook: MixMedia Club แล้วมาร่วมเดินทาง พังทลายทุกขีดจำกัด และเปล่งประกายไปพร้อมกัน

Scroll to Top