มข. รับมอบรถยนต์จากโตโยต้าเพื่อสนับสนุนภารกิจมหาวิทยาลัยในด้านการแพทย์และความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย นางสาวสุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี ร่วมรับมอบรถยนต์โตโยต้า และเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ เพื่อสนับสนุนภารกิจมหาวิทยาลัยขอนแก่นในด้านการแพทย์และดูแลความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีนายมนตรี ธีระกนก ประธานบริหาร บริษัท โตโยต้า อมตะ จำกัด พร้อมคณะ เป็นผู้มอบ ณ อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับการประสานจากบริษัท โตโยต้า อมตะ จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อนำรถยนต์มาช่วยเหลือสังคมในยุคที่มีการระบาดของโควิด-19  โดยจะนำไปช่วยสนับสนุนในส่วนของโรงพยาบาลสนาม ช่วยนักศึกษาที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นจะต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลและไม่มีรถนำส่ง ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นก็สามารถที่จะใช้รถที่ได้รับการสนับสนุนไปปฏิบัติภารกิจดังกล่าวได้ รวมไปถึงการรับส่งผู้ป่วยที่เป็นประชาชนทั่วไป ไปยังโรงพยาบาลสนามหรือจากโรงพยาบาลสนามกลับไปที่บ้าน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษา รวมถึงองค์กรเอกชน หากเราช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้วเชื่อว่าภารกิจในส่วนนี้จะดำเนินการได้อย่างดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ขอขอบคุณบริษัท โตโยต้า อมตะ ขอนแก่น จำกัด ในการส่งมอบรถเพื่อช่วยเหลือบุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

นายมนตรี ธีระกนก ประธานบริหาร บริษัท โตโยต้า อมตะ จำกัด กล่าวว่า การมอบรถในครั้งนี้ถือเป็นโครงการหลักของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในการให้ความสำคัญกับภาวะความเดือดร้อนที่ทางบริษัทสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผ่อนคลายได้ และเป็นการช่วยเหลือสังคม ซึ่งบริษัท โตโยต้า อมตะ จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น จึงต้องมีส่วนในการแบ่งเบาภาระให้กับสังคม และได้มีการกระจายความช่วยเหลือไปยังส่วนต่างๆ ภายในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีส่วนสำคัญในการพัฒนา ส่งเสริม และช่วยเหลือสังคม ซึ่งบริษัท โตโยต้า อมตะ จำกัด เป็นองค์กรในภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยเหลือสังคมร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในการสนับสนุนรถยนต์เพื่อใช้ปฏิบัติการในภารกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย การรับ – ส่งบุคลากรทางการแพทย์ หรือ ขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์











Scroll to Top