ขอเชิญร่วมเสนอรายชื่อศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ปี ๖๕

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญร่วมเสนอรายชื่อบุคคล หน่วยงาน หรือองค์กร เพื่อร่วมพิจารณารางวัลเชิดชูเกียรติศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี ๒๕๖๕ ภายในวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๔

มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม และเครือข่ายด้านศิลปวัฒนธรรม ขอเชิญร่วมเสนอรายชื่อบุคคล หน่วยงาน หรือองค์กร เพื่อเข้าร่วมพิจารณารางวัลเชิดชูเกียรติศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี ๒๕๖๕

โดยส่งรายละเอียด เกียรติประวัติและผลงาน (ตามแบบฟอร์ม) มาได้ที่ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ๑๒๓ ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ๔๐๐๐๒ เสนอรายชื่อและผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๔

พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี ๒๕๖๕ จะจัดขึ้นในวันอนุรักษ์มรดกไทย วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๕ เพื่อเชิดชูเกียรติแด่ศิลปินผู้เป็นตำนานของชาวอีสาน ปราชญ์ชาวบ้าน และองค์กรที่อุทิศเพื่อมวลชน ซึ่งเป็นการสร้างกำลังใจให้ศิลปิน และสร้างเสริมแรงบันดาลใจให้ศิลปิน-คนรุ่นหลังต่อไป

ทั้งนี้ ผลงานที่ส่งเข้ารับการพิจารณาต้องเป็นผลงานชิ้นสำคัญ ๆ ของผู้สร้างสรรค์ผลงาน โดยเป็นผลงานจริง, ภาพถ่ายหรือภาพสไลด์ผลงาน และภาพวีดีทัศน์ของผลงาน หรือการปฏิบัติงานจริงที่สามารถตรวจสอบได้ โดยบันทึกไฟล์ข้อมูลทั้งหมดใน แฟลชไดรฟ์ (Flash Drive)

ซึ่งศิลปินที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโล่เชิดชูเกียรติศิลปินมรดกอีสานจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และจะได้ร่วมเป็นเครือข่ายด้านศิลปวัฒนธรรม ในกิจการด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นในโอกาสต่าง ๆ ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับชาติและนานาชาติ

ดาวน์โหลดแบบเสนอรายชื่อ คลิกที่นี่

ดาวน์โหลดประกาศหลักเกณฑ์ คลิกที่นี่

การเสนอรายชื่อเพื่อเชิดชูเกียรติศิลปินมรดกอีสานและผู้มีผลงานดีเด่นวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี ๒๕๖๕ สามารถเสนอได้ตามสาขาต่างๆ ต่อไปนี้

ศิลปินมรดกอีสาน ประจำปี ๒๕๖๕
๑. สาขาทัศนศิลป์
๒. สาขาวรรณศิลป์
๓. สาขาศิลปะการแสดง

ผู้มีผลงานดีเด่นด้านวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี ๒๕๖๕
๑. เกษตรกรรม
๒. อุตสาหกรรมและหัตถกรรม
๓. แพทย์แผนไทย
๔. นิเวศน์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม
๕. วิสาหกิจและธุรกิจชุมชน
๖. ศิลปกรรม
๗. ภาษาและวรรณกรรม
๘. ศาสนาและประเพณี
๙. อาหารและโภชนาการ
๑๐. สื่อสารวัฒนธรรม

สำหรับการประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกในวันศุกร์ที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๖๕ ทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น (http://www.kku.ac.th/) หรือศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น  (http://cac.kku.ac.th/)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น โทรศัพท์/โทรสาร ๐ ๔๓๒๐ ๒๖๖๕ หมายเลขภายใน ๔๒๓๐๑ หรือที่นายวรศักดิ์  วรยศ  หมายเลขโทรศัพท์  ๐๘ ๖๕๔๖ ๕๑๓๓, นางสาวบุญยืน เปล่งวาจา หมายเลขโทรศัพท์  ๐๘ ๖๔๒๗ ๓๗๗๘ (ในวันและเวลาราชการ)

Scroll to Top