ก้าวสู่ปีที่ 11 แห่งการแบ่งปัน “แปลงผักปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีสุข”

__________กองบริหารงานกลาง สำนักงานอธิการบดี  มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยการนำของ นายธัญญา  ภักดี  ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง  ได้นำสมาชิกโครงการแปลงผักปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีสุข ประจำปี 2564 ลงแปลงเก็บถั่วลิสงที่สมาชิกได้ร่วมกันปลูกในแปลงผักด้านข้างอาคารสิริคุณากร  เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา9.00 น.  ณ  สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

__________“แปลงผักปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีสุข”  เป็นโครงการที่บุคลากรสำนักงานอธิการบดี ร่วมใจกันปลูกพืชผักตามฤดูกาลตลอดปี  และมีผลผลิตนำมาแบ่งปันกันมาเป็นปีที่ 11  ในการเก็บเกี่ยวครั้งนี้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  บุคลากรสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นสมาชิกในโครงการ ได้ร่วมมือร่วมใจปลูกต้นถั่วลิสง โดยปลูกปลายฤดูหนาวเพื่อเก็บผลผลิตในต้นฤดูฝน แบบปลอดสารพิษในแปลงผักข้างอาคารสิริคุณากร  หลังจากเก็บเกี่ยวถั่วลิสงแล้ว ได้ช่วยกันนำไปล้างให้สะอาด และนำไปต้มให้สุกเป็นถั่วลิสงที่มีรสเค็มนิดๆ จากนั้นได้นำไปแจกจ่ายให้กับทุกหน่วยงานภายใต้สำนักงานอธิการบดี

นายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง

__________นายธัญญา  ภักดี  กล่าวว่า  “เมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา พื้นที่เล็กๆ ข้างอาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ถูกเลือกให้เป็นพื้นที่แห่งการสร้างสุขในการทำงาน ผ่านกิจกรรมการปลูกพืชผักภายใต้ชื่อโครงการ “แปลงผักปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีสุข” เกิดเป็นภาพความร่วมมือขงองทุกคนที่จะออกมาทำกิจกรรมเพื่อลดความตึงเครียดในการทำงาน ผลผลิตที่ปลูกหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี ได้ถูกเก็บเกี่ยวเพื่อแบ่งปัน เราไม่ได้แค่ปลูกผัก แต่เราปลูกความรัก ความผูกพันระหว่างกัน เมื่อผลผลิตพร้อมเก็บเกี่ยวจึงเป็นเหมือนงานพบปะที่ทุกคนเฝ้ารอคอยในวันนี้”

__________“แปลงผักปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีสุข”  เป็นโครงการที่ทำให้บุคลากรสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้พัฒนาตนเองร่วมกัน สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข  นำไปสู่การทำงานขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคตสอดคล้องกับนโยบายเสาหลักด้าน People หรือ ประชาคมของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในประเด็นการสร้างมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้เป็นที่น่าทำงาน Best Place to Work ส่งเสริมการสร้างความรักความผูกพันระหว่างบุคลากร และบุคลากรต่อองค์กรอย่างเป็นระบบ

ข่าว   :   วัชรา  น้อยชมภู / อุดมชัย  สุพรรณวงศ์
ภาพ  :   ภาสพันธ์   จิโนทา

นายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง

นายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง

Scroll to Top