นักศึกษา COLA ปี 4 เจาะลึกการจัดการความปลอดภัย ในโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ชั้นเลิศ มข. เรียนรู้จากหน้างานจริง!

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการจัดการเมืองและโครงสร้างพื้นฐาน วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 68 คน ได้เข้าศึกษาดูงานในโครงการก่อสร้าง อาคารศูนย์บริการการแพทย์ชั้นเลิศ ภายใต้กระบวนการเรียนรู้ของรายวิชา CL504219 การจัดการความปลอดภัยในงานก่อสร้าง (Safety Management in Construction) โดยมี อาจารย์ ดร.พัฒนพงศ์ โตภาคงาม เป็นอาจารย์ประจำวิชา

การศึกษาดูงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงในภาคสนาม และนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการศึกษาวิจัยต่อไป โดยได้รับความอนุเคราะห์จากผู้แทนจาก บริษัท เอทีที คอนซัลแตนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ควบคุมโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการการแพทย์ชั้นเลิศ มาเป็นวิทยากรบรรยายและนำเยี่ยมชมโครงการ ณ พื้นที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

อาจารย์ ดร.พัฒนพงศ์ โตภาคงาม อาจารย์ประจำวิชา กล่าวว่า “การจัดการความปลอดภัยในงานก่อสร้างเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะในโครงการขนาดใหญ่เช่นศูนย์การแพทย์ ซึ่งมีการใช้อุปกรณ์หนักและการทำงานในระดับสูง นักศึกษาควรตระหนักถึงความสำคัญของมาตรการความปลอดภัยในทุกขั้นตอน เพื่อนำความรู้เหล่านี้ไปปรับใช้ในการทำงานจริงในอนาคต”

โครงการศึกษาดูงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการความปลอดภัยในงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองและสังคม

#ศึกษาดูงาน #การจัดการความปลอดภัย #COLA #KhonKaenUniversity #วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น #ก่อสร้างอาคารแพทย์ #พัฒนาทักษะนักศึกษา

    

Scroll to Top