มข. ร่วมเป็นเกียรติในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 79 ปี วันชาติแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ณ ห้องมงกุฎเพชร โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิทยาัลยขอนแก่น พร้อมด้วย ผศ.ดร.อัจฉราวรรณ โตภาคงาม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ และ ผศ. ดร.ขวัญเกศ กนิษฐานนท์ ผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ ผู้แทนคณาจารย์จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และกองการต่างประเทศ ร่วมเป็นเกียรติในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 79 ปี วันชาติแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และมีผู้แทนส่วนราชการ องค์กรเอกชนต่างๆ ให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

ปัจจุบันประเทศไทย มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับ ประเทศเวียดนามในหลายมิติ อาทิ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษา ซึ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีความร่วมมือด้านการศึกษาและวิจัยร่วมกับสถาบันการศึกษาในประเทศเวียดนามเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญมหาวิทยาลัยยังได้สนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของภูมิภาค ภายใต้โครงการทุนสนับสนุน ASEAN-GMS Scholarship ที่เปิดให้นักศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียนและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงสมัครเข้าศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และในแต่ละปีจะมีผู้สมัครจากประเทศเวียดนามให้ความสนใจสมัครเข้าเรียนจำนวนมากอีกด้วย

ดังนั้น มหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงมีความยินดียิ่งที่จะสนับสนุนความร่วมมือทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามและไทยให้ดียิ่งขึ้นไป

ข่าว/ภาพ: กองการต่างประเทศ

Scroll to Top