กองสื่อสารองค์กร มข. เปิดบ้าน ต้อนรับอาจารย์และนักศึกษาเวชนิทัศน์ เรียนรู้และประสบการณ์ตรง ด้านรายการโทรทัศน์ และงานวิทยุสถาบัน นำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน

วันที่ 27 กันยายน 2567 กองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย คุณชุมพร  พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยบุคลากรองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้การต้อนรับ อาจารย์และนักศึกษา หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเวชนิทัศน์ สังกัดฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 35 คน เข้าศึกษาดูงานกองสื่อสารองค์กร ณ ห้องประชุมกองสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดีอาคาร 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ภายในงาน ได้มีการกล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน โดย คุณชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร พร้อมทั้งบรรยาย ในหัวข้อ การดำเนินงานของกองสื่อสารองค์กร และภาพรวมของช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ของกอง สื่อสารองค์กร จากนั้น เป็นการบรรยาย นำเสนอภารกิจของงานกิจกรรมสัมพันธ์ โดย คุณวรวิทย์ สิริภานุวัฒน์ หัวหน้างานกิจกรรมสัมพันธ์ ต่อด้วย คุณบรรจง เศษวิสัย หน่วยวิทยุ นำเสนอภารกิจของหน่วยวิทยุกระจายเสียง

จากนั้นเป็นการบรรยายของทีมงานผลิตสื่อ โดย คุณจิราพร ประทุมชัย นำเสนอภารกิจของงานผลิตสื่อ ต่อด้วย คุณอรรถพล ฮามพงษ์ และคุณณัฐวุฒิ จารุวงศ์ บรรยายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ Production and Graphic Design จากนั้นเป็นการตอบข้อซักถาม และเข้าเยี่ยมชม และศึกษาดูงาน ณ สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยขอนแก่น FM 103 MHz

ทั้งนี้ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเวชนิทัศน์ สังกัดฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดการเรียนการสอนในรายวิชา MD 531 152 การสื่อสารสำหรับเวชนิทัศน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจความสำคัญของการสื่อสาร แนวคิดการสื่อสารระหว่างบุคคล การสื่อสาร ระดับกลุ่ม การสื่อสารในองค์กร และการสื่อสารมวลชน บริบทของการสื่อสาร และทฤษฎีการสื่อสารขั้นพื้นฐาน เป็นรายวิชาพื้นฐานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โดยมี อาจารย์ ดร.ปิยนัส สุดี และ อาจารย์ ดร.ชมนาด อุปชิตกุล เป็นอาจารย์ผู้สอนในรายวิชา

การเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงในด้านต่าง ๆ ของกองสื่อสารองค์กร เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนต่อไป

 

Scroll to Top