สำนักงานอธิการบดี จัดงานยกย่องเชิดชูเกียรติผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565

________เมื่อวันพุธที่ 28 เดือนกันยายน 2565 เวลา 10.00 น. สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดโครงการ มุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565  เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ และเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ โดยมี นางสาวสุนิภา ไสวเงิน  ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี เป็นประธานในพิธี และมีบุคลากรสังกัดสำนักงานอธิการบดีเกษียณอายุราชการจำนวน 31 คน จาก 15 หน่วยงาน เข้าร่วมงาน และคณะผู้บริหารหน่วยงานเข้าร่วมเป็นเกียรติ  ณ ห้องรับขวัญ ชั้น 3 โรงแรมบายาสิตา มหาวิทยาลัยขอนแก่น

นางสาวสุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี

________นางสาวสุนิภา ไสวเงิน  ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี  ได้กล่าวแสดงมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ และขอบคุณผู้เกษียณอายุราชการทุกท่านที่มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ สนับสนุนภารกิจและยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยมาเป็นอย่างดียิ่ง  โดยมี นายเกษม  ภูธรรมะ  ผู้อำนวยการกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย  เป็นตัวแทนผู้เกษียณกล่าวแสดงความรู้สึกที่ได้รับจากการทำงาน และกล่าวขอบคุณมหาวิทยาลัยขอนแก่น

นายเกษม  ภูธรรมะ  ผู้อำนวยการกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย

________โครงการ มุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ สำนักงานอธิการบดี ได้จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายและอบอุ่น ในงานยังคงพิธีบายศรีสู่ขวัญ  ผูกฝ้ายข้อมือ และมีการฟ้อนเอิ้นขวัญ ตามวัฒนธรรมประเพณีอีสาน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เกษียณฯ หลังพิธีมอบของที่ระลึก ได้มีการรับประทานอาหารร่วมกัน

________สำนักงานอธิการบดี เป็นหน่วยงานที่หน้าที่ในการสนับสนุนภารกิจด้านต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วยหน่วยงานภายในสังกัด 3 กลุ่ม ได้แก่ หน่วยงานบริหารจัดการกลาง หน่วยงานสนับสนุนภารกิจและยุทธศาสตร์ และหน่วยงนสนับสนุนยุทธศาสตร์ด้านวิสาหกิจ มีหน่วยงานในสังกัดรวม 46 หน่วยงาน  มีบุคลากร จำนวน 1,147 คน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในแต่ละปีได้จัดโครงการมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการขึ้น  นอกจากเป็นการแสดงมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ และเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ  สร้างขวัญกำลังใจพร้อมทั้งปลูกฝังค่านิยม และทัศนคติที่ดีในการปฏิบัติงานให้กับบุคลากรแล้ว  ยังเป็นการสร้างความผูกพันระหว่างบุคลากรกับมหาวิทยาลัยขอนแก่นอีกด้วย

ข่าว   :   วัชรา   น้อยชมภู
ภาพ  :   อรรถพล   ฮามพงษ์

Scroll to Top