นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มข. ได้รับคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อนเดซี ประจำปี 2563 ณ สหพันธ์รัฐเยอรมนี

นางสาวณัฐพร ตระกูลพรหม

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ประกาศรายชื่อผู้แทนประเทศไทย โครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อนเดซี ประจำปี 2563  (รุ่นที่ 18)   และเป็นที่น่ายินดีที่ นางสาวณัฐพร  ตระกูลพรหม นักศึกษาระดับปริญญาตรี  ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาฟิสิกส์  คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้รับคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทย เข้าร่วมโครงการดังกล่าว  โดยจะเข้าร่วมกิจกรรมปฏิบัติการวิจัยระยะสั้น  ณ  สถาบันเดซี  (Deutsches Elektronen-Synchrotron : DESY)  ณ  เมืองฮัมบูรก์  หรือเมืองซอยเธน   สหพันธ์รัฐเยอรมนี     ช่วงภาคฤดูร้อน ระหว่างวันที่   21  กรกฎาคม  –  10  กันยายน 2563

 

โครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อนเดซี  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ดำเนินการรับสมัครทุนโครงการฯ  โดยคัดเลือกนิสิต นักศึกษาในสาขาวิชาฟิสิกส์ ชีววิทยา  ชีวเคมี  จุลชีววิทยา  วิทยาศาสตร์ชีวภาพ  นาโนเทคโนโลยี  วัสดุศาสตร์  หรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 ถึง 4 นักศึกษาในระดับปริญญาโท ชั้นปีที่ 1 ถึง 2 ที่ศึกษาอยู่ในประเทศไทย  ที่มีศักยภาพและคุณสมบัติเหมาะสมในขั้นต้น และได้ประสานงานกับคณะทำงานสถาบันเดซี  สหพันธ์รัฐเยอรมนี  พิจารณากลั่นกรองเอกสารประวัติ ผลงาน และวิจัย  เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า  กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ  สยามบรมราชกุมารี ทรงคัดเลือกในขั้นสุดท้าย  เพื่อเป็นผู้แทนประเทศไทย  เข้าร่วมกิจกรรมโครงการฯ ปฏิบัติการวิจัยระยะสั้น ณ สถาบันเดซี  ในระยะเวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น

Scroll to Top